เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @uncm.chrisuthoom8989 ได้โพสต์เรื่องสุดผวา พร้อมกับภาพจดหมายปริศนา ที่อ่านแล้วทำเอาเธอขนลุกเลยทันที ขนาดอยู่ในบ้านตัวเองแท้ๆ ยังรู้สึกไม่ปลอดภัยเลย โดยเธอได้เล่าว่า

“สังคมสมัยนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน ขนาดบ้านตัวเองยังรู้สึกไม่ปลอดภัย ฉันควรทำไงกับจดหมายปริศนานี้? สังคมสมัยนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน เจอแบบนี้เราควรทําไง เห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง รู้สึกไม่ปลอดภัย”

โดยจดหมายดังกล่าวระบุเนื้อหาประมาณว่า “ดีครับพี่สาวคนสวย พี่สบายดีมั้ยครับ พี่อยู่บ้านคนเดียวเหรอครับ หรือว่าอยู่กับใคร ผมอยากรู้จักพี่ให้มากกว่านี้เหลือเกิน ผมเห็นพี่อยู่คนเดียว ผมกลัวพี่เหงา ถ้าพี่อยู่คนเดียว ถ้าพี่ไม่ว่าอะไรผมขอไปอยู่เป็นเพื่อนได้มั้ยครับ ถ้าพี่ไม่รังเกียจผม รักพี่นะ ผมจะรอคำตอบจากพี่นะครับ พี่เอาคำตอบมาไว้ที่เดิมนะครับ จะรอนะครับ”

และจดหมายกระดาษอีกใบเขียนว่า “ผมขอคำตอบเย็นนี้นะครับพี่ ไม่เกิน 6 โมงเย็นนะครับ ผมรอคำตอบนะครับที่รัก จุ๊บ จุ๊บๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : uncm.chrisuthoom8989