เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.สิริวัลล์ เสาวดี อายุ 34 ปี พร้อมตัวแทนผู้เสียหายร่วม 20 คน เข้าพบ พ.ต.ท.ชาญชล พรหมชนะ สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกหลอกลงทุนแชร์ออนไลน์บ้านออมทรัพย์ สูญเงินรวมกันกว่า 35 ล้านบาท

น.ส.สิริวัลล์ กล่าวว่า รับการชักชวนจาก น.ส.จี (นามสมมุติ) เท้าแชร์ ให้นำเงินมาร่วมลงทุนแชร์ออนไลน์ “บ้านออมทรัพย์” อ้างผลตอบแทนสูงอัตราร้อยละ 20 ของเงินลงทุนต่อเดือน ประกอบกับเห็นว่า น.ส.จี เป็นเพื่อนสนิท คบหากันมานานกว่า 4 ปี รวมถึงแชร์กลุ่มดังกล่าวยังเปิดมานานกว่า 2 ปี มีสมาชิกจำนวนมาก วงเงินกว่า 35 ล้านบาท อีกทั้งแฟนหนุ่มของ น.ส.จี ก็เป็นเพื่อนกับเน็ตไอดอลสายคุกคนหนึ่ง รีวิวการใช้ชีวิตอู้ฟู่ กินเที่ยวปาร์ตี้ จึงไว้ใจร่วมลงทุนเป็นเงิน 1 แสนบาท ระยะแรกจ่ายค่าตอบแทนให้จริง แต่ต่อมากลับบ่ายเบี่ยง อ้างติดปัญหาหมุนเงินไม่ทัน ก่อนจะหลบหนีไปในที่สุด จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก และพบว่ามีผู้เสียหายหลายรายจึงนัดรวมตัวกันเข้าแจ้งความในวันนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องเพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนประสานส่งต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป