นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เปิดเผยว่า จากนโยบายของภาครัฐที่ปรับมาตรการควบคุมโรค เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับช่วงก่อนหน้า และลดผลกระทบด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเป็นการอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้อย่างปลอดภัยและสมดุล หรือ Smart Control and Living with COVID-19 และเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมต่างๆ อาทิ เริ่มให้สถานประกอบการกลับมาให้บริการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564  ภายใต้นโยบายการป้องกันแบบครอบจักรวาล – Universal Prevention ที่เน้นการระมัดระวังตัวเองอย่างสูงสุดนั้น ในส่วนของเอไอเอส และ เอไอเอส เทเลวิซ ขอยืนยันความพร้อมต่อนโยบายดังกล่าวอย่างเต็มที่

“เอไอเอสเห็นด้วยอย่างยิ่งกับมาตรการนี้ของภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้ยกระดับขั้นตอนการป้องกันและคัดกรองขั้นสูงสุด หรือ D-M-H-T-T ไว้เรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย 1. ความสะอาดและสุขอนามัยของสถานที่ รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันที่เหมาะสม ทั้งร้านเอไอเอสช็อปและร้านเอไอเอส เทเลวิซ 2. การเว้นระยะห่างในพื้นที่ให้บริการตามมาตรฐานที่กำหนด 3. การคัดกรองพนักงานที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ โดยเน้นกลุ่มผู้ที่ได้รับวัคซีน และมีการตรวจ Antigen–ATK อย่างสม่ำเสมอ และ 4. การคัดกรองผู้เข้ารับบริการตามมาตรฐานที่เหมาะสม เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิ    

        

นอกจากนี้ เอไอเอสยังคงมีความพร้อมในส่วนของการช่องทางให้บริการอื่นๆ ประกอบด้วย ร้านเอไอเอส  อุ่นใจช็อป ที่กระจายตัวอยู่ในชุมชนต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่หลักแล้วมากกว่า 100 แห่ง รวมถึงรถเอไอเอสอุ่นใจ มากกว่า 30 คัน ที่พร้อมตระเวนให้บริการลูกค้าและประชาชนอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ อย่าง myAIS App ที่เสมือนยก เอไอเอส ช็อป ไปไว้ในมือถือด้วยเช่นกัน

“เอไอเอส ยืนยันที่จะปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐ และ ศบค. รวมถึงทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ภารกิจเปิดเมือง เปิดห้างอย่างปลอดภัยเกิดขึ้นได้ตามเป้าหมาย รวมถึงจะปฏิบัติตามทุกขั้นตอนอย่างเคร่งครัด เพราะสิ่งนี้คือปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะทำให้ประเทศไทยกลับมาฟื้นตัว จากการที่เราสามารถใช้ชีวิตตามปกติร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างสมดุลนั่นเอง” นายปรัธนา กล่าว