จากกรณีหนุ่มแต่งกายธีมวันสงกรานต์ ใช้สีเขียวทาตัวและใบหน้าคล้ายเป็นพระแก้วมรกต นั่งบนแท่นที่ตกแต่งด้วยดอกไม้ ประกวดงานเลี้ยงออฟฟิศแห่งหนึ่ง ก่อนคว้ารางวัลใหญ่มาได้ แต่ชาวโซเชียลมาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่อมา พระพยอม วัดสวนแก้ว ได้ติงถึงความเหมาะสมนั้น

‘พระพยอม’ ติงหนุ่มแปลงโฉมเป็น ‘พระแก้วมรกต’ ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง
ขอคนไม่เล่นใหญ่! แห่แชร์หนุ่มแต่งธีมสงกรานต์ บอกเบาๆแต่คว้ารางวัล

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นของวานนี้ (11 เม.ย.) ได้เดินทางไปยัง บ.สุรีย์พร คอสเมติกส์ จก. ตั้งอยู่ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี พบกับ น.ส.ณัฐธิดาสิงห์โท หรืออาย หรือมินิอาย ตันจัง อายุ 33 ปี เจ้าของบริษัท พร้อมกับนายไกรวิทชญ์ ชนิกุล หรือน้องฮ่องเต้ อายุ 27 ปี พนักงานบริษัท เพื่อสอบถามเกี่ยวกับประเด็นที่มีผู้ไม่เห็นด้วยบางส่วน ในการแต่งกายที่มองว่าไม่เหมาะสม ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล

โดยน้องฮ่องเต้ เล่าว่า บริษัทจัดให้มีการแต่งตัวมาร่วมงานเลี้ยงในธีมวันสงกรานต์เพื่อแข่งขันชิงรางวัล เราก็นึกถึงการสรงน้ำพระ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของพี่น้องชาวไทย จึงประยุกต์การแต่งกายคล้ายกับพระแก้วมรกต เพราะอยากให้ทุกคนได้นึกถึงมุมนี้ของสงกรานต์ ซึ่งวัยรุ่นสมัยนี้อาจจะหลงลืมไป ไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่แต่อย่างใดในประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น มองว่าคงจะไปบังคับความคิดเห็นใครไม่ได้ เราเจตนาเพียงแค่จะสื่อถึงประเพณีการสรงน้ำพระเท่านั้น ชุดทั้งหมดก็เช่ามาจากร้านคนรู้จัก สีที่ทาตัวก็เป็นสีผสมอาหาร แต่ตอนนี้ก็ยังล้างออกไม่หมด

มินิอาย เล่าว่า บริษัทจะจัดงานเลี้ยงพนักงานปีละ 2 ครั้ง คือ ปีใหม่สากลและปีใหม่ไทย จัดเพื่อขอบคุณพนักงาน และสร้างความสนุกสนาน จัดในพื้นที่บริษัทเอง ไม่อยากให้พนักงานไปปาร์ตี้ที่อื่น เพราะหลายคนมีครอบครัวมีลูกมีหลาน ในแต่ละครั้งก็จะมีการคิดธีมประกวดการแต่งกาย เพื่อสร้างสีสันทุกครั้ง ซึ่งครั้งนี้น้องฮ่องเต้ก็แต่งได้เด่นกว่าคนอื่น และเป็นที่ยอมรับของทุกคน จึงมอบรางวัลชนะเลิศให้ ที่ผ่านมาก็เคยโพสต์ลงโซเชียลเป็นประจำ แต่ครั้งนี้สร้างความฮาได้อย่างมาก จนมีคนแชร์ไปจำนวนมาก ซึ่งมั่นใจว่าปาร์ตี้ครั้งหน้าจัดหนักจัดเต็มแน่นอน.