เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล”

ทั้งนี้ ระหว่างเดินเข้าตึกสันติไมตรี ผู้สื่อข่าวทักทายนายกฯ และถามว่าจะอวยพรอะไรหรือไม่ เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ โดยนายกฯ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว เพียงแค่ส่งยิ้มหวานเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถอดผ้ารัดข้อมือออกแล้ว โดยถอดออกตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ในการขึ้นเวทีปราศัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.33 เขต ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่สวนเบญจกิติ

เมื่อถามถามว่า ผลสำรวจกรุงเทพโพล ระบุว่า คนกรุงเทพฯ อยากชวน พล.อ.ประยุทธ์ ไปเล่นน้ำด้วยเป็นอันดับ 1 โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เหรอ ขอบคุณมากนะจ๊ะ เดี๋ยวหาโอกาสหาเวลาแล้วกัน ก็ว่าจะไปทำบุญทำทานอะไรบ้าง ขอบคุณมากๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจ นายกฯ ถือว่าให้กับทุกคน ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มีให้นายกฯ ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ในสังคมไทยต่อไป อย่ารังเกียจอะไรกัน เพราะประเทศชาติเราสำคัญที่สุด”

เมื่อถามอีกว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ นายกฯ จะไปไหนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “วันที่ 12 เม.ย. มีใส่บาตรทำบุญ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม ครม. ในวันเดียวกันนี้ รัฐมนตรีลาประชุม 9 คน ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ

ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล เตรียมจัดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 ในวันที่ 12 เม.ย. นี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อม ครม. และคู่สมรส รวมทั้งข้าราชการระดับสูงภายในทำเนียบรัฐบาล จะร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สรงน้ำพระพุทธรูป และเปิดให้รัฐมนตรี และข้าราชการรดน้ำขอพร นายกฯ และภริยา เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล.