นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีเป้าหมายในการพัฒนา Digital Lifestyle Platform อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้การบริการของธนาคารเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้า จึงได้พัฒนา K Point (เคพ้อยท์) โปรแกรมคะแนนสะสมรูปแบบดิจิทัลบนแอพพลิเคชั่นเคพลัสที่ลูกค้าของธนาคารจะได้รับคะแนนจากการร่วมภารกิจการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการตามที่กำหนดไว้ แตกต่างจากปกติทั่วไปที่คะแนนสะสมจะมอบให้สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตเท่านั้น เช่น สามารถรับคะแนนสะสมเคพ้อยท์ จากการสมัครบัตรเครดิตกสิกรไทย หรือเก็บคะแนนสะสมการเข้าร่วมภารกิจที่กำหนดบนเคพลัส เป็นต้น

ทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจากการใช้บริการทางการเงินกับธนาคารอย่างต่อเนื่องโดยลูกค้าสามารถนำคะแนนสะสมเคพ้อยท์ไปใช้แลกเทียบเคียงเงินสดได้ เช่น จ่ายบิล เติมเงินอีวอลเล็ท หรือใช้เป็นส่วนลดร้านค้า ใช้จ่ายผ่าน K+ market และยังสามารถโอนพ้อยท์ไปเข้าโปรแกรมคะแนนสะสมอื่น ๆ ของแบรนด์ชั้นนำต่างๆ 

นอกจากนี้ จุดเด่นของคะแนนสะสมเคพ้อยท์ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ของการใช้บริการทางการเงินของธนาคาร คือ การที่ธนาคารมีเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจชั้นนำที่อยู่ในอีโคซิสเท็มที่มีผลิตภัณฑ์และบริการครบทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ทำให้ลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมเคพ้อยท์ได้หลากหลายช่องทางและตรงกับความต้องการ ได้รับความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น อีกทั้ง เคพ้อยท์ เป็นโปรแกรมคะแนนสะสมรูปแบบดิจิทัลบนเคพลัสทำให้สามารถตรวจสอบคะแนน แลกและโอนพ้อยท์ได้ทันทีผ่านเคพลัส ทำได้ครบภายในแอปเดียว โดยในอนาคต ลูกค้าที่ใช้บริการอื่น ๆ จากกลุ่มธุรกิจธนาคารกสิกรไทย จะได้รับคะแนนสะสมเคพ้อยท์ด้วยเช่นกัน

สำหรับลูกค้าที่ร่วมโปรแกรมเคพ้อยท์จะได้รับสิทธิประโยชน์ภายใต้คอนเซปต์ “K Point อัพพลัง รับ แลก โอน” ได้แก่ รับสุดปัง หลายช่องทาง–รับคะแนนสะสมคะแนนเคพ้อยท์ได้ง่ายๆ จากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยที่ร่วมรายการ และการเข้าร่วมภารกิจทำกิจกรรม บนเคพลัส แลกสุดคุ้ม หลายรูปแบบ–สามารถนำคะแนนสะสมเคพ้อยท์ไปใช้แทนเงินสด ได้หลากหลายโอกาสและหลากหลายช่องทางมากขึ้น เช่น จ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ, ค่าบริการมือถือ เติมเงินอี-วอลเล็ทเติมเกมส์ บนเคพลัส, แลกซื้อสินค้าผ่าน K+ market, จ่ายสินเชื่อ, จ่ายเบี้ยประกัน และแลกเป็นเครดิตเงินคืน โอนสุดขีด หลายไลฟ์สไตล์ ปัจจุบันลูกค้าสามารถโอนคะแนนสะสมเคพ้อยท์ไปแบรนด์ดังต่างๆ เช่น The1, AIS Points, PTT Blue Point และ TruePoint

ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะคะแนนสะสมเคพ้อยท์ได้สะดวก โดยเข้าไปในแอพเคพลัสกดไปที่สัญลักษณ์เคพ้อยท์ เพื่อดูคะแนนสะสม ณ ปัจจุบัน คะแนนสะสมที่ใกล้หมดอายุ ภารกิจต่าง ๆ รายการแลกสินค้าที่น่าสนใจ ฯลฯ สามารถร่วมกิจกรรมรับ แลก โอนคะแนนสะสมเคพ้อยท์ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีแรก ธนาคารกสิกรไทยมีปริมาณพ้อทย์ที่ลูกค้าใช้งานโอนและแลกเพิ่มขึ้นกว่า 30% และมีรายการธุรกรรมการจากการโอนและแลกพ้อยท์เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ก่อน ซึ่งเป็นผลจากการที่ทางธนาคารได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่และขยายช่องทางการใช้พ้อยท์ให้สะดวกและหลากหลายมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายในการรักษาอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องถึงสิ้นปีนี้

“นอกจากลูกค้าบัตรเครดิตจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างและคุ้มค่าจากโปรแกรมเคพ้อยท์แล้ว ในอนาคตธนาคารจะมีการต่อยอดมอบคะแนนสะสมเคพ้อยท์ให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการอื่น ๆ ด้วย ทางธนาคารหวังว่าเคพ้อยท์จะทำให้ลูกค้าของธนาคารที่ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 18 ล้านราย ได้รับความคุ้มค่าจากการใช้บริการของธนาคาร รับสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการมากที่สุด”