เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายเอกวรัญญู  อัมระปาล โฆษกของกทม. แจ้งว่า กทม. โดยสำนักการจราจรและขนส่ง ได้เปิดให้บริการเดินรถ “BMA Feeder” รับ-ส่งประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 8-16 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ในลักษณะเดินรถเวียน เส้นทางลานคนเมือง คลองผดุงกรุงเกษม ถนนข้าวสาร เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางจากพื้นที่จัดงานเข้าสู่ระบบขนส่งสาธารณะให้สะดวกยิ่งขึ้น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ

โดยมีจุดจอดรถรับ-ส่ง ทั้งสิ้น 11 จุด ดังนี้ ลานคนเมือง (เสาชิงช้า)/อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (ถนนข้าวสาร)/สงกรานต์คลองผดุงฯ เขตดุสิต(คุรุสภา)/ท่าเรือราชดำเนินนอก(มัฆวาน)/ท่าเรือนครสวรรค์ (ตลาดนางเลิ้ง)/ท่าเรือหลานหลวง (โบ๊เบ๊)/ท่าเรือกระทรวงพลังงาน (รพ.หัวเฉียว)/ท่าเรือยศเส (เทพศิรินทร์)/สงกรานต์คลองผดุงฯ เขตป้อมปราบฯ (สายปัญญา)/ท่าเรือหัวลำโพง (สถานีรถไฟกรุงเทพฯ) และ ท่าเรือนพวงศ์ (การรถไฟฯ)

สำหรับรถ BMA Feeder ที่นำมาให้บริการนี้เป็นรถพลังงานไฟฟ้า จำนวน 20 ที่นั่ง (รองรับผู้พิการ 2 ที่) ซึ่งรถบริการ BMA Feeder จะออกจากจุดบริการต้นทาง (ลานคนเมือง) ทุก 30 นาที ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. โดยสามารถติดตามเวลารถมาถึงผ่านแอป Via Bus ได้ ทั้งนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าวจะงดให้บริการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากจะมีการจัดกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ภายในคลองฯ.