กำลังมาแรงสุด ๆ ในตอนนี้ สำหรับเพลง “ธาตุทองซาวด์”  ของแร็ปเปอร์ตัวท็อป “ยังโอม (YOUNGOHM)” หรือ โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์  ที่มาฟีทเจอริ่งกับ SONOFO โดยหลังปล่อย MV ไปเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก ขณะนี้มียอดวิวไปแล้ว 3.5 ล้านครั้ง และยังติด เพลงมาแรง #1 ในยูทูบด้วย โดยแฟน ๆ ต่างเข้ามาชื่นชมทั้งในเรื่องเนื้อร้อง ทำนอง เรื่องราวความเป็นไทยที่นำเสนอ รวมไปถึงนักแสดงที่มาร่วมใน MV เพลง “ธาตุทองซาวด์” นี้

ซึ่งคนที่โดดเด่นสุด ๆ และได้รับการพูดถึงจนเป็นไวรัลในโซเชียล ต้องยกให้ “อีกี้” สก๊อยสาวในยุค Y2K ที่ถูกพูดถึงในท่อนที่ว่า “อีกี้นี้มันเป็นสก๊อย ไปกับผู้บ่อย ผู้พาไป skrt อีกี้ชอบไป skrt แต่เปลี่ยนผู้บ่อย สงสัยไม่เวิร์ก…”  และด้วยความสวย แซ่บ เริ่ด ที่มาพร้อมท่าเต้นยั่ว ๆ บด ๆ ของ “อีกี้” เลยตกแฟน ๆ มากมาย จนหลายคนอยากรู้ว่า ใครกันที่มารับบทเป็นสก๊อยตัวมารดาแห่งยุค HI5 คนนี้! วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” จะพาไปรู้จัก  

สาวสวยที่มารับบทเป็น “อีกี้” คือ หลิน-มชณต สุวรรณมาศ นางแบบสาวหน้าเก๋และนักแสดงมากฝีมือวัย 30 ปี เดิมเธอชื่อ กมลพรรณ สุวรรณมาศ เกิดวันที่ 3 ส.ค. 2535 เป็นสาวอีสานหน้าสวย ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ขอนแก่น จบการศึกษาระดับมัธยม จากโรงเรียนสายน้ำผึ้ง และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่ง หลิน เคยเป็นอดีตคนรักของ โทนี่ รากแก่น

สำหรับ หลิน เริ่มเป็นนางแบบ ตั้งแต่ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดย อารยา อินทรา เป็นผู้ชักชวนมาถ่าย Lookbook ชุดฤดูร้อน 2554 ของสินค้าแบรนด์ Theatre ด้วยส่วนสูงถึง 175 ซม. พร้อมใบหน้าสวยเก๋ สไตล์หมวยอินดี้ ทำให้เธอเป็นอีกนางแบบที่โดดเด่นสุด ๆ จากนั้น หลิน ก็เข้าสู่วงการนางแบบเต็มตัว และเริ่มรับงานเดินแบบจริงจัง โดยมีโอกาสเดินแบบในงาน ELLE Fashion Week 2012 ต่อมาก็เริ่มมีผลงานหลากลายทั้ง พิธีกร และงานแสดง โดยเธอได้ประเดิมแสดงใน MV ตามด้วย ภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์

สำหรับ หลิน ถือเป็นอีกนักแสดงที่แสดงได้หลากหลายบท และเปลี่ยนลุคไปตามแต่คาแรกเตอร์ได้อย่างดีเยี่ยม โดยผลงานที่สร้างชื่อให้เธอ อาทิ ซีรีส์ “เดอะดรีมเมอร์ คอนโด/บาริสต้า/สถาปนิก” โดยหลิน รับบท ปองขวัญ Senior Architect สถาปนิกสาวมั่น, ภาพยนตร์ “มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ” รับบทเป็น “ดิว” ที่มาพร้อมผมบ๊อบและหน้าม้าอันเป็นเอกลักษณ์ ส่วนที่แฟน ๆ น่าจะคุ้นหน้ากันดี ก็คือบท “ชาลา” สาวเนิร์ดสุดเรียบร้อย จากละคร “หลงไฟ”

นอกจากนี้ยังมีผลงานละคร อาทิ  “สัมผัสรัตติกาล”, “สืบสวนสำนวนรัก”, “อังคารคลุมโปง The series ตอน มือที่สาม”, “เสน่หาสตอรี่ Season 4 ตอน ปรารถนาเสน่หา” เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแฟน ๆ แชร์ภาพที่ หลิน เคยแต่งเป็นชุดงิ้ว, แอร์โฮสเตส และนางโชว์ ด้วย

ส่วนงานแสดง MV เธอก็มีแบบจุก ๆ อาทิ เพลง “คุกเข่า” ของศิลปิน COCKTAIL, เพลง “ผี(GHOST)” ของศิลปิน URBOYTJ FT. MAIYARAP,  “ไหนบอกเลิกแล้ว” ของศิลปิน Three Man Down และล่าสุด “ธาตุทองซาวด์” ของศิลปิน YOUNGOHM ft. SONOFO

ซึ่งการโดดมารับบทสก๊อยสาวของ หลิน ในครั้งนี้ ก็ทำให้แฟน ๆ ฮือฮาสุด ๆ เพราะปกติ จะเห็นเธอในลุคเท่ เซอร์ หรือหากเป็นแนวเซ็กซี่ ก็มาแนวเรียบหรู ไม่ได้จัดจ้านแบบใน MV นี้ และครั้งนี้ต้องบอกว่า หลิน ทำการบ้านมาอย่างดีกับการเป็นสก๊อย ไม่ว่าจะเป็นการแปลงโฉม ทำผมทรงผมรากไทรยาว เซตด้านหลังพอง ๆ พร้อมแต่งหน้า ทาอายแชโดว์สีฟ้าแบบยุค Y2K จัดเต็ม กรีดไลเนอร์สีดำหนา ปากแดงด้วยอุทัยทิพย์แซ่บ ๆ ที่สำคัญเธอยังทุ่มสุดตัว ฝึกซ้อมการเต้นทเวิร์ก แบบยั่ว ๆ ซึ่งหลินได้เปิดใจถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “อีกี้มันเป็นอะไร? มันเป็นสก๊อย ขอบคุณทุกภาคส่วนจริง ๆ ที่ช่วยประกอบร่างอีกี้ ทีมงานทุกคนเก่งมาก ทั้งหมดที่เห็นคือถ่าย 2 วันนะ ไฟแรงกันสุด ๆ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลธาตุทองซาวด์”

นอกจากนี้การเป็น “อีกี้” ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากต้องเต้นยั่วยวนแล้ว ยังมีท่าที่ต้องขึ้นไปเป็นหลังกระโปรงรถ และอีกมากมาย จนสาวหลินได้แผลกลับมาเป็นที่ระลึกเลยทีเดียว โดย หลิน ได้ทวีตอวดแผลที่ขา พร้อมบอกว่า “ผลงานการเป็นอีกี้ 1 คืน ถ้าเป็นทุกคืนเละเทะแน่นวล แต่ชอบทุกรอยฝากจากงาน เอาไว้อวด”

เรียกว่าทุ่มหมดตัวและหมดใจในการเป็น “อีกี้” จริง ๆ

ภาพ : linnmashannoad