“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เผยว่า นักเตะในทีม รีดพลังไปแบบแทบหมดร่างกาย ใช้แรงอย่างไม่เคยมีมาก่อน จากเกมที่เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สุดเดือด 4-3

รีโว่ไทยลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แข้งเทพ พังปาร์ตี้บุรีรัมย์ ที่หากชนะจะได้แชมป์เลย เปิด ทรู สเตเดี้ยม เฉือนชนะ 4-3 ชนิดยิงชัยช่วงทดเวลา ทำให้ บุรีรัมย์ แพ้นัดแรกในฤดูกาล หมดโอกาสไร้พ่าย ช่องว่างหดเหลือ 9 แต้ม กับ 5 นัดที่เหลือ

โค้ชแบน กล่าวว่า การชนะเกมล่าสุด ก็ทำให้ขวัญกำลังใจ และบรรยากาศในทีมมีความสุข ทุกอย่างมันก็กลับมาคึกคัก และส่งผลต่อสภาพจิตใจต่อนักเตะ มีความมั่นใจ และมีความสุข

“ดูจากสถิติในเกมล่าสุด บางคนวิ่งถึง 12 กิโลเมตร แบบไม่เคยทำมาก่อน เกมนี้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งไป 12 กม. เช่นเดียวกับ ปกเกล้า อนันต์ กับ นิติพงษ์ เสลานนท์ ใช้พลังงานเยอะที่สุด ตั้งแต่ทำทีมกันมา ก็อาจจะล้า แต่มีเวลาฟื้นฟูร่างกาย 3 วัน ก็อาจจะโรเตชั่น”

วันอาทิตย์ที่ 9 เม.ย. แข้งเทพ จะเยือนสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี พบ ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 14 เวลา 18.00 น. โดยแข้งเทพ เลก 2 ร้อนสุดๆ 10 นัด ชนะ 9 แพ้ 1

ธชตวัน กล่าวว่า ได้ปล่อยให้นักเตะพัก ก็ต้องเช็กสภาพร่างกายนักเตะอีกครั้ง สำหรับคนที่เจ็บอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีเพิ่ม อาจจะมี พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่ยังไม่เต็มร้อย และได้ เฮแบร์ตี เฟอร์นานเดส กลับมาจากโทษแบน

“การเยือนลำพูน ก็เป็นเกมที่ยาก เราต้องเล่นกับทีมหนีตาย เขาน่าจะมีพลังแฝง เราเองก็ใช้พลังงานในเกมที่แล้วไปเยอะ เหมือนผ่านจุดพีค เกมนี้ เราต้องพยายามรักษาแรงจูงใจให้เหมือนเกมก่อนได้ เกรงว่าอาจจะผ่อนสมาธิ ก็ต้องพยายามรักษาให้ได้ในการเจอกับลำพูน เหมือนเราลอยตัวแล้ว โอกาสที่จะได้แชมป์ มันมี แต่ก็ยากเหมือนกัน แต่เราก็จะพยายามคว้า 3 แต้ม เราใกล้เคียงได้อันดับ 2 ก็กังวลการลดความกระหาย ก็พยายามรักษา เพื่อให้เราเล่นได้เหมือนเดิม ถ้าเราทำได้ก็คงจะเอาชนะ”