และจากวันที่เดลินิวส์ก้าวย่างสู่ปีที่ 60 ด้วยปณิธานการเป็นสื่อมวลชนเพื่อประชาชนคนไทย ทางผู้บริหารเดลินิวส์จึงเลือกช่วงเวลาที่สำคัญนี้ เพื่อเน้นย้ำถึงปณิธานการเป็นสื่อเพื่อมวลชนด้วยการประกาศ “นโยบายการเป็นสื่อสร้างสรรค์” ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้าน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การดูแลสังคม การสร้างเศรษฐกิจใหม่ และเศรษฐกิจสีเขียว ด้วยการเปิดตัวเซคชั่นใหม่ล่าสุดผ่านทุกแพลตฟอร์ม ได้แก่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันอาทิตย์ และ เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ www.dailynews.coth ภายใต้ชื่อว่า… “Sustainable Sunday ยั่งยืน สุดสัปดาห์”

ทั้งนี้ เกี่ยวกับ “Sustainable Sunday ยั่งยืน สุดสัปดาห์” เซคชั่นใหม่ล่าสุดที่ “เดลินิวส์” เปิดตัวใหม่นี้ เนื่องจากในยุคปัจจุบัน เป็นยุคที่ทุกคน ทุกชุมชน ทุกแวดวง ทุกสังคม และทุกประเทศในโลก จำเป็นต้องร่วมใจร่วมแรงกัน ในการฟื้นฟู อนุรักษ์ และพัฒนาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในทุก ๆ มิติ เพื่อมิให้สิ่งแวดล้อมตั้งแต่ระดับใกล้ตัวบุคคลไปจนถึงสิ่งแวดล้อมในภาพรวมของโลกต้องย่ำแย่ลง ซึ่งผลร้ายนั้นจะยิ่งเกิดกับมนุษย์ จากการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติรูปแบบต่าง ๆ และเพื่อให้เกิดการฟื้นฟู-อนุรักษ์-พัฒนาต่อยอดสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นและดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ในฐานะอาสาทำหน้าที่เป็น “สื่อเพื่อประชาชนคนไทย”

ทาง “คณะผู้บริหารเดลินิวส์” มีนโยบายให้สื่อในเครือทุกส่วนทุกแพลตฟอร์มมุ่งเน้น “นำเสนอข้อมูลข่าวสารสิ่งแวดล้อม” อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมานอกจากจะนำเสนอข่าวสารสิ่งแวดล้อมในรูปแบบข่าวกระแสรายวัน และมีนโยบายจัดทำ “หน้า Green Together” เพื่อนำเสนอสกู๊ปข่าว คอลัมน์ และภาพข่าวด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจขององค์กรธุรกิจต่าง ๆ แล้ว ยังมีความมุ่งหมายที่จะพัฒนาต่อยอดให้เกิดเรื่องสิ่งแวดล้อมได้รับการผลักดันสู่สังคมไทยในวงกว้างยิ่งขึ้น จึงได้จัดทำเซคชั่นใหม่ชื่อ “Sustainable Sunday ยั่งยืน สุดสัปดาห์” ขึ้นมา โดยตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันอาทิตย์ และนำเสนอผ่านแพลตฟอร์มเดลินิวส์ออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารในทุกแง่มุม ในประเด็นสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาที่ยั่งยืน

ในเซคชั่นใหม่นี้จะเป็นแหล่งรวมข่าวคอลัมน์ ด้านความยั่งยืนที่ทันสมัยและหลากหลายมากที่สุด โดยก่อนการเลือกตั้งเราจะเกาะติดนโยบายของพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ SDG 17 ข้อ ในคอลัมน์ Sustainable Talk … ทิศทางสู่ความยั่งยืน โดยมี นายสุกิจ อุทินทุ นักวิชาการชื่อดัง เจ้าของฉายา CSR Man ผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนระดับโลก มาสัมภาษณ์ วิเคราะห์ เจาะลึก นโยบายของพรรคต่าง ๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนของผู้นำที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

นอกจากนี้ จะมีคอลัมน์ใหม่ ๆ ที่ผู้คนในวงการสนใจ อาทิ คอลัมน์ CEO Forum ผู้นำความคิด พิชิตความยั่งยืน… คอลัมน์ เบื้องหลังมืออาชีพ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ของนัก CSR และ SD ในภาคส่วนต่าง ๆ คอลัมน์ CSR Clinic สุขสม อย่างไร ให้ยั่งยืน เป็นคลินิกไขปัญหาให้คนทำงานสายความยั่งยืน เป็นที่แรก และที่เดียว คอลัมน์ นวัตกรรมสร้างโลก เป็นเรื่อง trend, lifestyle และนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อโลกในอนาคต คอลัมน์ ปากท้องต้องยั่งยืน เป็นพื้นที่ที่ภาครัฐจะเล่าเรื่องโครงการต่าง ๆ และประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ พร้อมกับวิธีใหม่ ๆ ในการบริการประชาชน

คอลัมน์ เสียงกระซิบจากคนตัวเล็ก เป็นพื้นที่ที่เป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านทั่วประเทศในด้านความยั่งยืน คอลัมน์ เรารู้ โลกรู้ เรื่องราวใหม่ๆที่เกิดขึ้น แต่ไม่ค่อยมีคนรู้ ไม่มีใครสนใจ และเป็นเรื่องสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลง คอลัมน์ เจาะเวลาหาอนาคต เป็นเรื่องการพยากรณ์วิกฤติที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คอลัมน์ ชิม ช้อป ใช้ สายเขียว คอลัมน์ รอบรู้ รอบโลก คอลัมน์ แวดวงสังคมยั่งยืน

เราเชื่อว่าสิ่งแวดล้อมไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องสภาพแวดล้อม แต่เกี่ยวพันกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ ทางเดลินิวส์ จึงนำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างครบถ้วนและรอบด้าน จึงเปิดเซคชั่นใหม่ภายใต้ชื่อ “Sustainable Sunday ยั่งยืนสุดสัปดาห์” ขึ้นมา เพื่อให้การขับเคลื่อนไปสู่ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 17 ประการ ขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) ประสบผลสำเร็จได้มากขึ้น เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนคนไทย ประเทศไทย และสังคมโลกต่อไป

เราคาดหวังว่า เซคชั่นใหม่อย่าง Sustainable Sunday ยั่งยืนสุดสัปดาห์นี้ จะเป็นพื้นที่เปิดกว้างอย่างสร้างสรรค์ให้กับประชาชนทุก ๆ คน หน่วยงานรัฐและองค์กรภาคเอกชนทุกภาคส่วนได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่นี้ ทั้งการติดตามอัปเดตข้อมูลข่าวสาร และเป็นพื้นที่ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร รวมถึงกิจกรรมด้านความยั่งยืนที่น่าสนใจให้สังคมไทยในวงกว้างต่อไป เพื่อให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายเรื่องนี้” และที่สำคัญ เป็น “หมุดหมายสำคัญ” ของ “เดลินิวส์” เพื่อตอกย้ำความเป็น “สื่อที่สร้างสรรค์”.