เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ArtVentureNFT ดินแดนแห่งศิลปะที่เชื่อมโยงสุนทรียภาพระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือน เปิดงานนิทรรศการศิลปะ ‘ArtVenture Fun X Fandom’ ซึ่งเป็นการรวมตัวของขบวนการ ArtVenture กับ 8 คาแรคเตอร์ที่รังสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิดต่อยอดจากศิลปินกลุ่ม ‘การ์ตูนและทอยคาแรคเตอร์ไทย’ ซึ่งจะมาร่วมเป็นขบวนการสร้างความสุข ความสนุก ความประทับใจ และยกระดับภาพลักษณ์ของกลุ่มศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานมีแนวทางและอัตลักษณ์ชัดเจนยิ่งขึ้น ณ ชั้น 1 ICONLUXX POP UP SPACE ไอคอนสยาม

ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานในรูปแบบของงานภาพวาด ภาพพิมพ์ NFT และ Toy รวมทั้งงาน 3 มิติรูปแบบไฟเบอร์กลาสและหล่อโลหะหลากหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กกว่า 50 เซนติเมตร, 1 เมตร และ 2 เมตร พร้อมร่วมกิจกรรมพิเศษรับของรางวัลมากมาย และโอกาสที่จะได้ซื้อสินค้าที่จัดทำ Limited Edition พร้อมลายเซ็นจากศิลปินที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น ให้แฟนคลับและผู้สนใจได้ไปสะสมกัน

ชีวา ลาภินตั้งสุทธิ กรรมการผู้บริหาร Art Venture NFT กล่าวถึงจุดประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า “งาน ArtVenture Fun X Fandom เป็นการรวบรวมผลงานของศิลปิน 8 ท่าน ซึ่งแต่ละท่านจะมีคาแรคเตอร์แตกต่างกันไป และด้วยความที่คาแรคเตอร์แตกต่างกัน เราเลยรู้สึกว่าเราอยากจะรวมให้มาอยู่ในโครงการนี้ เพื่อจุดประสงค์ที่ว่าในอนาคตเราอยากจะทำทั้ง 8 คาแรคเตอร์มาร้อยเรียงเป็นเรื่องเดียวกัน โดยอาจจะสร้างเป็นการ์ตูน หรือสร้างเป็นเรื่องราวต่างๆ ให้คนที่ติดตามผลงานอยู่และอาจจะกลายเป็นแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่และผู้สนใจงานศิลปะต่อไป”

ทางด้านจารุต วงศ์คำจันทรา ภัณฑารักษ์ ArtVentureNFT และเป็นคิวเรเตอร์ของงาน ArtVenture Fun X Fandom ได้เล่าถึงการเฟ้นหาศิลปินเพื่อมาร่วมงานไว้ว่า “ศิลปินกลุ่มนี้เขาเป็นมืออาชีพที่ทำเกี่ยวกับงานทอยมาหลายปีแล้ว เพราะว่าแต่ละคนก็มีฐานแฟนคลับ บางคนก็มีแฟนคลับเยอะด้วย เราก็ดูว่าแต่ละคนมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนอย่างไรบ้าง เราเลยชักชวนศิลปินทั้ง 8 คนมาร่วมโปรเจ็กต์ ArtVenture Fun X Fandom ในครั้งนี้ เพื่อสร้างคาแรคเตอร์ของศิลปินให้มีความชัดเจนมากขึ้น พร้อมต่อยอดเปิดโอกาสให้พวกเขาทำงานจิตรกรรมหรือประติมากรรมได้อย่างเต็มที่ เป็นการยกระดับจากงานทอย ให้มีความเป็นศิลปินมากขึ้น”

นอกจากการจัดแสดงผลงานแล้ว ภายในงานนี้ยังมีงานเสวนาเล็กๆ จากจารุต และ สุเมธ องอาจ 1 ใน 8 ศิลปินเจ้าของผลงาน PLATUMAN ได้กล่าวถึงที่มาของงานครั้งนี้ และรายละเอียดผลงานต่างๆ ที่จัดแสดงในงาน พร้อมแนะนำศิลปินอีก 7 ท่าน ได้แก่ กรณ์ นียะพันธ์ (KORN DOLL), โกศล ขจีไกรลาส (KONGRIT), ณัฐทพงศ์ รัตนโชคสิริกูล (GREENIE & ELFIE), วชิระ เพชรมณีนิลใส (MR. CENSOR), ไตรภัค สุภวัฒนา (WORLD BOY), ศิริศิลป์ ปิงเมือง (SPLASH) และ สรายุทธ คุระแก้ว (DYLIE)

ไม่เพียงเท่านั้น ความสุข ความสนุกจากทั้ง 8 ศิลปิน ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงาน 8 คาแรคเตอร์ จะถูกส่งต่อไปยังแฟนคลับและผู้รักในงานศิลปะ ให้จับจองเป็นเจ้าของในรูปแบบของชิ้นงานและ NFT ได้สะสมกัน โดยเข้าไปดูรายละเอียดของผลงานแต่ละชิ้นได้ที่ https://fun.artventurenft.com/

งาน ArtVenture Fun X Fandom จัดแสดงที่ไอคอนสยาม บริเวณ ICONLUXE POP UP SPACE ชั้น 1 ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2566 ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ไม่เว้นวันหยุด และจัดแสดงที่ ArtVenture NFT พัทยา ในวันที่ 4-31 พฤษภาคม 2566 เวลา 11.00-19.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร) เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย