จากกรณีหญิงสาว อายุ 31 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานีเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ถูกชายอ้างตัวเป็นปู่ฤาษีอุดร ติดต่อทางเฟซบุ๊กอ้างว่าจะขอให้ทำพิธีเสริมดวง ดูดวงและแก้กรรม โดยมีการนำหลักฐานการแชตพูดคุยกันในไลน์ รวมถึงอ้างว่ามีการถ่ายภาพโป๊เปลือย ส่งให้กันและมีคลิปปู่ฤาษีอุดรช่วยตัวเอง ก่อนที่มีการนัดแนะไปทำพิธีในอาศรมฤาษีแห่งหนึ่งใน ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ในช่วงเย็นวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ยังทำพิธีไม่เสร็จ หญิงสาวรายนี้ได้ออกมามาจากอาศรม โดยมีพ่อหญิงสาวรายนี้ และผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ร่วมสังเกตการณ์ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายวีระยุทธ หรือ ปู่ฤาษีอุดร อายุ 35 ปี และนางวารุณี 56 ปี แม่ปู่ฤาษีอุดร ชาว ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี เดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ต่อ พ.ต.ต.เปรม เตรียมตัว สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง

“ปู่ฤาษีอุดร”โต้ยันไม่ได้หลอกทำพิธีล่วงละเมิดทางเพศ เชื่อคลิปหลุดถูกกลั่นแกล้ง

นายวีระยุทธ กล่าวว่า เขาหวังล้มตน ซึ่งก็พอรู้จักว่าเป็นใคร และถ้าเราไปกับเขาจริง หรือไปนอนกับเขา เราก็ผิดจริง แต่ว่าแม้แต่ปลายผม ปลายเล็บ ก็ไม่ได้จับต้อง ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาทำแบบนี้ ทำไมเขาไม่ปรึกษาหารือกันก่อน อย่างไรเขาก็เป็นคนผิดอยู่แล้ว และต่อไปจะไม่ยอมอีกแล้ว ถ้ามาดีก็จะพูดด้วยดี แต่ถ้ามาร้ายก็จะร้ายตอบ ที่ผ่านมาก็เมตตาธรรม ไม่เคยทำอะไรกับใคร แล้วมาทำลายชื่อเสียงและมาราวี

“ที่มาแจ้งความวันนี้ เพราะเราไม่ผิดและบริสุทธิ์ใจ คนผิดคือคนที่เอาคลิปเราไปประจาน เอารูปเอาอะไรไปประจาน โดยไม่ได้ขออนุญาต และต่อจากนี้ จะหาหลักฐานดำเนินคดีจนถึงที่สุด ที่ทำให้เสียชื่อเสียงวงศ์ตระกูลต่อไป เราจะไม่ไปทางธรรมแล้ว แต่จะไปทางอธรรมดีกว่า ซึ่งเชื่อว่าการกระทำของเขานั้นเป็นการจัดฉากแน่นอน ”นายวีระยุทธ