เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ตำรวจ สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่กลางไร่อ้อย บ้านหนองหญ้าแก้ว หมู่ 9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนศรีเพ็ญ ประมาณ 2 กม. พบศพ นายธนิตย์ อายุ 29 ปี ห่างไป 100 เมตร พบรถ จยย.ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีดำ ป้ายแดง มีผ้าพันปิดไฟหน้า ไฟท้าย และหน้าจอวัดความเร็วเพื่ออำพรางไม่ให้เห็นแสงไฟ ซึ่งเป็นวิธีการที่กลุ่มลักลอบขนรถ จยย.เถื่อนนำรถข้ามชายแดนไปยังประเทศกัมพูชา สภาพศพนายธนิตย์ ถูกยิงที่กลางหลังทะลุหน้าอก

เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสระแก้ว ให้มาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลโคกสูง เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานและถ่ายภาพจุดเกิดเหตุเพื่อสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้ประสบเหตุมาด้วยกันทั้งหมด 4 คน ขับขี่รถ จยย.4 คัน ที่เหลือหลบหนีไปได้ ส่วนอีกหนึ่งรายได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.อรัญประเทศ และยังไม่มีความชัดเจนว่ากรณีดังกล่าวเป็นการวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายของเจ้าหน้าที่ หรือเป็นการหักหลังกันเองของกลุ่มขบวนการลักลอบขนรถ จยย.ข้ามชาติ บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา หรือไม่ ทั้งนี้ อยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป.