เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธาณี ว่า ตั้งแต่เช้าวันนี้ มีบรรดาผู้สมัครและคณะ เดินทางนำเอกสารมายื่นสมัครรับเลือกตั้งกันอย่างคึกคักแต่เช้า โดยผู้สมัครแต่ละพรรค ต่างเข้าทักทายผู้ร่วมลงสมัครต่างพรรคกันอย่างชื่นมื่น ก่อนถึงเวลาดำเนินการ ผู้สมัครแต่ละคนเข้ารับฟังคำชี้แจงรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ กกต. ก่อนเดินทางเข้าสู่การดำเนินการลงสมัครรับเลือกตั้ง อย่างเป็นทางการ

ซึ่งบรรยากาศ การรับสมัครเลือกตั้งช่วงเช้าวันนี้ จบที่เวลา 08.30 น. มีผู้สมัครเดินทางมาแล้วหลายพรรค เขต 1 จำนวน 8 คน และ เขต 2 จำนวน 4 คน ก่อนจบที่มติเลือกเบอร์ผู้สมัครแบบจับสลากเลือกคนเลือกพรรคเบอร์เดียวกัน ในการใส่รายชื่อผู้ลงสมัครเขต 2 จำนวน 3 คน และเขต 1 จำนวน 1 คน เพื่อเป็นตัวแทนในการมีสิทธิจับสลากเลขที่ตามลำดับ โดยสรุปผลหมายเลขดังนี้

พรรคภูมิใจไทย เขต 1 คือ นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ อายุ 34 ปี ได้หมายเลข 4 และ เขต 2 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อายุ 62 ปี ได้หมายเลข 4 และได้เบอร์พรรคหมายเลข 4

พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายธนาคร อุนจะนำ อายุ 45 ปี ได้หมายเลข 1 และ เขต 2 คือ นายอรรถพล โต๋วสัจจา อายุ 37 ปี ได้หมายเลข 1 และได้เบอร์พรรคหมายเลข 1

พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 คือ นายประมวล เรืองศรี ได้หมายเลข 3 และเขต 2 คือ นายไพฑูรย์ พุ่มสงวน อายุ 65 ปี ได้หมายเลข 3 และได้เบอร์พรรคหมายเลข 3

พรรคเสรีรวมไทย เขต 1 คือ นางละอองทิพย์ แม้นมินทร์ อายุ 52 ปี ได้หมายเลข 2 และ เขต 2 คือ นางขวัญยืน สินสูงสุด อายุ 58 ปี ได้หมายเลข 2 และได้เบอร์พรรคหมายเลข 2

ส่วน พรรคก้าวไกล เขต 1 คือ นางสาวกาญจนา จิตกลาง และ พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1 คือ นายสงกรานต์ สมัครเขตรการณ์ อายุ 61 ปี ขอทำการถอนลงทะเบียนของเวลา 08.30 น. เพื่อให้ได้เลขที่เรียงตามเวลาหลังจากนี้อีกครั้ง

ทั้งนี้จังหวัดอุทัยธานี มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจังหวัดอุทัยธานี จำนวนทั้งสิ้น 261,510 คน เป็นชาย 125,887 หญิง 135,623 คน จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และจำนวนเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดอุทัยธานี มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 2 คน 2 เขตเลือกตั้ง เขตที่ 1 อำเภอเมืองอุทัยธานี, อำเภอหนองขาหย่าง, อำเภอทัพทัน และอำเภอสว่างอารมณ์ เขตที่ 2 อำเภอหนองฉาง (ยกเว้นตำบลเขาบางแกรก, ตำบลทุ่งโพ และตำบลเขากวางทอง), อำเภอลานสัก, อำเภอห้วยคต และอำเภอบ้านไร่