เป็นอีกหนึ่งคลิปที่เรียกรอยยิ้มพร้อมทำชาวเน็ตน้ำตารื้นไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่ผู้ใช้ [email protected] ได้ออกมาเผยคลิปบรรยากาศงานปัจฉิมนิเทศของโรงเรียนบ้านพลับหนองคำ (มหาชัยชิโนบล) จ.ยโสธร ที่มีทั้งการมอบเกียรติบัตร ถ่ายรูปกับคุณครูทุกคนครบทั้งโรงเรียน อีกทั้งยังมีน้องๆ ทั้งโรงเรียนมาร่วมแสดงความยินดี

โดยทางคุณครูระบุว่า “จบแล้ว พี่ป.6 โรงเรียนขนาดเล็ก มีแค่ 1 คน ปีนี้จบการศึกษา 1 คน เนื่องจากพี่ ป.6 มี 1 คน บรรยากาศรับใบจบและของที่ระลึกจากโรงเรียน รูปถ่ายจากคุณครู” สำหรับนักเรียนคนดังกล่าวคือ ด.ช.ภัทรชัย แสงสุข ซึ่งเป็นเด็กที่เก่งมาก เมื่อส่งไปแข่งทักษะวิชาการครั้งใด ก็มักจะคว้ารางวัลกลับมาให้โรงเรียน จนสร้างชื่อเสียงอยู่เสมอ

@w.landaaaaaaaaaaa

จบแล้ว พี่ป.6 โรงเรียนขนาดเล็ก มีแค่1คน โรงเรียนไหนเป็นแบบเราบ้างไหม ขอกำลังใจ ให้เด็กๆๆๆๆที่จบ #โรงเรียนของเราน่าอยู่ #ปัจฉิมนิเทศ #ชั้นประถมศึกษาปีที่6❤️ #ใส่ใจทุกรายละเอียด

♬ เสียงต้นฉบับ – SinBad – SinBad
@w.landaaaaaaaaaaa

ปีนี้จบการศึกษา1 คน เนื่องจากพี่ ป.6 มี 1คน บรรยากาศรับใบจบ และ ของที่ระลึก จากโรงเรียนรูปถ่ายคณะคุณครู ไมไม่ดราม่านะคะใสใส่ใจทุกรายละเอียด่ถ่ายรูปรับปริญญารโรงเรียนขนาดเล็กแต่อบอุ่นมากอขอกําลังใจทําคลิปต่อด้วยน่าางานที่โรงเรียนั#ชั้นประถมศึกษาปีที่6❤️

♬ กลิ่นดอกไม้ – Newery
@w.landaaaaaaaaaaa

โรงเรียนไหนถ่ายรูปแบบนี้บ้าง ถึงจะไม่ค่อยสวยแต่ก็ ขอถ่ายไว้เป็นความทรงจำ ตอนถ่ายรูปก็ใจหายนะ แอบน้ำตาไหลอยู่ ขอกำลังใจน้องที่จบหน่อยนะทุกคน #งานที่โรงเรียน #ปัจฉิมนิเทศ #โรงเรียนของเราน่าอยู่ #ชั้นประถมศึกษาปีที่6❤️ #โรงเรียนขนาดเล็กแต่อบอุ่นมาก #1คนก็จัดนะ

♬ เสียงต้นฉบับ – คลั่งรักพี่แหม่ม ♡ ☻ – คลั่งรักพี่แหม่ม ♡ ☻

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเนจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างประทับใจกับภาพดังกล่าวมาก อาทิ
-เหมือนนักเรียนดีเด่นเลยค่ะ เด่นอยู่คนเดียวเลยลูก
-เรียนเก่งแน่นอน การันตีที่ 1 ทุกเทอม
-มันจะเป็นความทรงจำดีๆ ของน้องตลอดไป
-เรื่องราวน่ารักดีต่อใจมาก
-ผอ.ใส่สูทให้เกียรติแก่เด็กมากๆ เลยค่ะ เท่สุดๆ
-เคยได้ยินว่า รร.ตวจ มีขนาดเล็กหลายแห่ง แต่ไม่เคยได้ยินว่าเล็กขนาดที่มี นร.ทั้งชั้น 1 คน #ชื่นชมรร
-เก่งมากเลยลูก คนเดียวมี สมาธิ ในการเรียน คุณครู น่ารักมากๆ ค่ะขอชื่นชม..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @w.landaaaaaaaaaa