นายนิติศักดิ์ วงษ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่สังเกตการณ์การตรวจรับโครงการจัดซื้อระบบผลิตน้ำประปาพร้อมติดตั้งตามโครงการแก้ไขปัญหาภัยแล้งเพื่อการอุปโภคบริโภคด้วยระบบ Water Treatment System ระบบขนาดใหญ่ L รองรับผู้ใช้น้ำ 121-300 ครัวเรือน กำลังการผลิต 10 ลบ./ชม. งบประมาณก่อสร้าง 5.2 ล้านบาท/แห่ง ณ พื้นที่บริเวณ หมู่ 1 ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช และพื้นที่บริเวณหมู่ 5 ต.ทัพหลวง อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี โดยเป็นการจัดซื้อระบบผลิตน้ำประปาพร้อมติดตั้ง ตามโครงการแก้ไขปัญหาภัยแล้งเพื่อการอุปโภคบริโภคฯ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี

ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่ดังกล่าวซี่งทาง ป.ป.ช. ลงพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์การในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ อยากทราบว่าโครงการดังกล่าวมีความเหมาะสมในด้านราคากับคุณภาพ เป็นไปตามแบบบัญชีนวัตกรรมหรือไม่ รวมทั้งประโยชน์ที่ประชาชนในพื้นที่จะได้รับ ที่ทาง ป.ป.ช. ได้ลงพื้นที่ก็เข้ามาเพื่อดูการติดตั้งระบบ กระบวนการผลิตน้ำประปา ในทุกขั้นตอนเพื่อให้เกิดความถูกต้อง ซึ่งในพื้นที่แต่ละแห่งบางแห่งทำผิดพลาดโดยตั้งใจ บางแห่งก็ทำผิดโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งก็มีอยู่ในบางพื้นที่จงใจทำผิด เพื่อตบตา ป.ป.ช. ก็มี แต่ทาง ป.ป.ช. ก็ตรวจพบเราทำงานไปตามหน้าที่ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์อย่างสูงสุด

นายนิติศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทาง ป.ป.ช. ได้ลงพื้นที่ตรวจครั้งนี้ เพื่ออยากจะทราบถึงวิธีการต่างๆ ก็ดำเนินการไปตามระเบียบ เพื่อให้หน่วยงานได้อุ่นใจ ถ้ามีอะไรไม่ถูกต้องเราก็จะตักเตือนในแต่ละจุด เผื่อในโอกาสข้างหน้า ทางหน่วยงานจะได้ทำให้ถูกต้อง เพื่อความสบายใจด้วยกันทุกฝ่าย เราไม่อยากจะให้ใครมีความผิด อยากให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง จะได้สบายใจกันทุกฝ่าย