“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร โค้ชทีมชาติไทยชุด 23 ปี ชี้ว่า เห็นจุดอ่อนของ ช้างศึกหนุ่มชัดๆ เตรียมกลับมาแก้ไข เพื่อศึกใหญ่ต่อไป

ช้างศึกหนุ่ม แพ้ คูเวต 0-1 ในเกมชิงอันดับ 3 โดฮา คัพ ทำให้จบด้วยอันดับ 4 สรุปผลงาน 3 นัดทีมไทย เสมอ ซาอุดีอาระเบีย 2-2, ชนะ กาตาร์ 1-0 และแพ้ คูเวต 0-1

อิสสระ กล่าวว่า ต้องขอโทษแฟนบอล ที่วันนี้ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่คาด ส่วนหนึ่งได้เห็นนักเตะหลายคนที่ไม่ได้มีโอกาสเป็นตัวจริงจาก 2 เกมแรก ก็เห็นว่าต้องกลับไปแก้ไข ส่วนการเสียประตู ก็อย่างที่บอก ทีมมีปัญหาเรื่องของการป้องกันลูกกลางอากาศตั้งแต่แรก ทีมมีเวลาซ้อมลูกตั้งเตะค่อนข้างน้อย ต้องกลับไปแก้ไข เวลารวมตัวก็ต้องเน้นมากขึ้นในเรื่องนี้ และเรื่องสภาพร่างกาย ที่ดร็อปลง ขนาดพักตัวไว้เล่นครึ่งหลัง พอลงไปก็ยังโหลด ยังโชคดีที่ไม่มีใครเจ็บเพิ่ม

“เราอยากให้โอกาสทุกคนได้สัมผัสเกมระดับชาติ โอเคเราทำผลงานได้ดี สองเกมแรก เราก็อยากทำได้ดี ทั้งทัวร์นาเมนต์ ถ้าเราส่งคนเล่นต่อเนื่องทั้ง 3 เกม อาจจะมีคนบาดเจ็บกลับไปสโมสร เราคิดว่าให้เขาเล่นสักครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ แต่ด้วยสกอร์ที่ตามหลัง ก็ต้องเปลี่ยนหลายคนลงไปเร็วขึ้น”

“ยังไงก็อยากให้แฟนบอลติดตามน้องๆ ให้กำลังใจน้องๆ และทีมงาน เราจะทำงานหนักกันต่อไป เราเห็นแล้วว่า เรามีข้อบกพร่องตรงไหนก็ต้องกลับไปแก้”

สำหรับทีมชาติไทยชุด 23 ปี จะกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ คืนนี้ (29 มี.ค.) เวลา 19.00 น.