เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเป็นการส่วนตัว เข้าชมงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 หรือ มอเตอร์โชว์ 2023 (Motor Show 2023) ว่า ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เดินเยี่ยมชมบูธรถมอเตอร์ไซค์ และขึ้นไปทดลองนั่งมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน (Harley-Davidson) พร้อมกล่าวว่า “ฮาร์ลีย์เมื่อยแต่เท่ เป็นคนชอบมอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่เด็ก และเดินมาดูงานมอเตอร์โชว์ เห็นทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ก็รู้สึกดี”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 18.25 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เจอกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รทว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคพรรชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมภรรยา โดยนายวราวุธ กล่าวว่า มาเดินเล่น พร้อมกระเซ้าว่า “เห็นตำรวจเยอะ นึกว่าใคร พอทราบว่าเป็นนายกฯ จะเข้าไปหา เผื่อนายกฯ จะซื้อรถให้สักคัน แต่คงไม่ได้ และอยู่ในช่วงเลือกตั้ง เดี๋ยวราคาเกินกว่ากฎหมายกำหนด”

นอกจากนี้ นายวราวุธ ยังได้สอบถามอาการเจ็บมือด้านขวาของ พล.อ.ประยุทธ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ดีขึ้นแล้ว”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ วันนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในระดับหนึ่ง ประชาชนเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาล ขณะเดียวกันในส่วนของการใช้รถยนต์น้ำมันก็ลดลงเรื่อยๆ แต่อย่าไปตกใจ โลกมันเปลี่ยน เราก็ต้องปรับแค่นั้นเอง ปรับได้เราก็ต้องปรับก่อน

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุผลทางการเมือง เรื่องที่ไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ตอบประเด็นการเมืองตรงนี้”.