เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศร้อนประชาชนจำนวนมาก พาครอบครัว ลูกหลานมาท่องเที่ยวหลบร้อน มาเล่นน้ำผุดธรรมชาติ ริมถนนธนะรัชต์ กม.15 ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บ้านท่าช้างเหนือ หมู่ 16 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ผุดออกจากพื้นใต้ภูเขาลึก มีสีเขียวมรกตอย่างมหัศจรรย์ และใสสะอาด โดยไหลตลอดทั้งปี อยู่คู่ผืนป่าและหมู่บ้าน มาพร้อมผืนป่าดงพญาเย็น เขาใหญ่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ เป็นที่รู้จักทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยทั่วประเทศ มาเขาใหญ่ต้องไปดูบ่อน้ำผุดธรรมชาติ ซึ่งช่วงนี้โรงเรียนหลายแห่งยังปิดเทอมอยู่ และเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ที่ได้มาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน

ประกอบกับได้ลงเรือแคนู สายน้ำลำตะคอง ที่ไหลลงมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ชมธรรมชาติ 2 ฝั่งคลอง ยังคงไว้ของธรรมชาติ รวมทั้งใกล้บ่อน้ำผุดธรรมชาติ ยังมีตลาดวิสาหกิจชุมชน อาหารและสินค้าโอทอป โดย เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานตลาดน้ำผุดธรรมชาติเขาใหญ่ บริเวณสนาม ริมบ่อน้ำผุดธรรมชาติ บ้านท่าช้างเหนือ แห่งนี้

นายสมเกียรติ พยัคฆกุล นายกเทศมนตรีตำบลหมูสี อ.ปากช่อง กล่าวว่า กำลังทำโครงการปรับปรุงพื้นที่ทางเดิน และบริเวณรอบบ่อน้ำผุด ให้ดูดีมีความปลอดภัยและสะอาดน่าเที่ยว โดยห้ามไม่ให้นำอาหารต่างๆ เข้าไปนั่งทานเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากต้องดูแลความสะอาดและสิ่งแวดล้อม

สามารถเดินทางมาชมมาเที่ยวบ่อน้ำผุดธรรมชาติ น้ำแร่ที่ใสสะอาด ได้เส้นทาง ปากช่อง-เขาใหญ่ ถนนธนะรัชต์ กม.15 เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 700 เมตร ก็จะพบบ่อน้ำผุดธรรมชาติ และตลาดชุมชนท่าช้างอยู่ด้าน ขวามือ