ทำเอาบนโซเชียลต่างเข้ามากดไลก์และคอมเมนต์รัว ๆ เมื่อมีผู้ใช้สมาชิก TikTok โพสต์รูปภาพป้ายประกาศจากเจ้าอาวาสวัดดัง โดยใช้ข้อความประกอบภาพว่า “เจ้าอาวาสบอกไว้ ใครไม่พอใจ เรียนเชิญวัดอื่น ว่าซ่าน”

ภายในวิดีโอปรากฏภาพป้ายประกาศขนาดใหญ่ ที่ทางเจ้าอาวาสได้นำไปติดกับกำแพงวัด ซึ่งเขียนข้อความระบุเป็นข้อ ๆ ที่อ่านแล้วอดอมยิ้มไม่ได้จริง ๆ ว่า “ประกาศคำสั่งเจ้าอาวาส ห้ามแตรวง กลองยาว เครื่องดนตรีแห่ ห้ามนางรำ และห้ามนำสุรา เข้าลานอุโบสถ” นอกจากนี้ในป้ายยังบอกสาเหตุไว้อีกด้วยว่า
1. ทำให้พระอุปัชฌาย์ และคู่สวด พระสงค์ต้องรอนาน
2. ทำให้ญาติผู้ใหญ่ ที่จะมาบวชลูกหลานต้องได้รับความลำบาก และคนที่อุ้มผ้าไตร และถือสิ่งของยืนรอนานมาก กว่าจะได้แต่ละรอบ ขอท่านผู้เจริญแล้วโปรดรักษา กฎ กติกา ของวัดเวฬุวัน อย่าสนุกรื่นเริงในความทุกข์ของผู้อื่น

ทั้งนี้ด้านล่างของป้ายยังได้เขียนว่า อนุญาต ให้เล่นด้านนอก หน้าอุโบสถ ภายหลังต่อมาโพสต์ดังกล่าว ได้รับความสนใจจากชาวไทยเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนเห็นด้วยกับเจ้าอาวาส แม้ว่าจะเป็นประเพณีที่ทำตามกันมาอย่างยาวนานก็จริง แต่บางครั้งก็สงสารพ่อและแม่นาค ที่ได้ร่วมเดินแห่ด้วย ซึ่งบางพื้นที่ก็ใช้เวลานานกว่า 3-4 ชม. อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้กลายเป็นไวรัลไปทั่วประเทศไทยอีกด้วย กับความน่าเอ็นดูของเจ้าอาวาสรายนี้…

@wiwat.bai

ใครไม่พอใจ เรียนเชิญบวชวัดอื่น ว่างั้น #วัด #วัดเวฬุวัน

♬ เต็มคาราเบล – Maxzy

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @wiwat.bai