เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เปิดศึกใหญ่ระหว่าง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม กับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หลังจากออกมาแถลงว่า “แฉไป ไถไป” โชว์เงินถุงโต ก่อนจะโดนเอาใบเสร็จ 3 แสน มาแฉกลับว่า “แถลงไป ไถไป” ล่าสุด นายษิทรา ได้มีการออกมาแถลงข่าววันนี้ โดยเฉพาะเรื่องของการรับเงิน 3 แสน โดยยอมรับว่า ตนเรียกเงินแพง ก่อนแจกแจงว่า เรียกเก็บเงินค่าปรึกษาทนายอย่างไร และยืนยันว่าสามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินได้ เพราะเสียภาษีอย่างถูกต้อง ไม่ผิดมารยาททนายความ เพราะการเรียกรับเงินถือเป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้ ในการแถลงยังมีการพาดพิง “ทนายหญิงคนหนึ่ง” เรียกเก็บเงินค่าออกรายการโทรทัศน์ดังถึง 3 แสนบาท จนมีคนพุ่งเป้าไปที่ ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ

ล่าสุด ทนายนิด้า ได้มีการออกมาโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า โหนกระแสมีทนายความผู้หญิงคนไหนออกรายการนี้มั่งคะ ถ้าทนายนิด้า เรียกค่าออกรายการ 300,000 บาท ไม่ใช่ผมนะครับ พี่ออยรู้มาตอบหน่อย

จากนั้นทนายนิด้า ได้เข้ามาคอมเมนต์ในเพจของตัวเองว่า  ถ้าเป็นทนายนิด้าเรียกค่าพาออกโหนกระแส 300,000 บาท เอาทีนมาถีบหน้าโลด แล้วไม่ต้องมาบอกว่าร้อนตัวนะ ไม่ได้เอ่ยชื่อ แชตไลน์แม่..มาเป็นพรืดเลยว่าเขาหมายถึงทนายนิด้าไหม เขาบอกฟังแถลงแล้วนึกไม่ออก ทนายผู้หญิงคนไหนออกสื่อบ้างนอกจากตู นี่ยังไม่เคยมีลูกความกินหญ้า ให้ค่าพาออกรายการ 300,000 บาท เด้อ

งงมาก สมมุติว่าเป็นเรื่องจริง แต่ทำไมถึงต้องแถลงทิ้งบอมบ์คนอื่น ให้ตัวเองดูมีความชอบธรรมมากขึ้น ไอ้เรียกค่าว่าความถูกแพงนี่ไม่คอมเมนต์นะ เพราะเท่าที่ฟังค่าว่าความเขาน่าจะแพงกว่า แต่ค่าปรึกษาคดีเขาถูกกว่า ถ้าไม่ได้ไปล็อกคอให้เขามาจ้างก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แต่นอกจากสะดุดตรงคดีของพอร์สแล้ว ก็มาเลิ่กลั่กตรงทนายความผู้หญิงเรียกค่าค่าออกโหนกระแส 300,000 บาท นี่แหละ ถ้าหมายถึงทนายนิด้า อยากบอกว่าพี่คะ อย่าฟังความข้างเดียวเน้อ มาดูใบเสนอราคาน้องก่อน”

แถลงข่าวให้ไปเดือดร้อนคนอื่นเขาก็ฟ้องเอาแหละ มันมีวิธีแถลงตั้งเยอะที่เป็นการปกป้องตัวลูกความได้โดยที่ไม่ไปย่ำยีคนอื่น พี่หนุ่มน่าจะรู้ดีสุด มีสักเคสไหมที่ทนายนิด้ากระเหี้ยนกระหือรืออยากจะไปออก ลูกความก็รู้ดีที่สุด มีแต่ห้ามว่าอย่าออกเลย สมัยไต่เต้าไม่มีชื่อเสียงก็ไม่ได้อิดออดที่จะไปออก แต่พอเริ่มมีแล้วเรายิ่งระมัดระวังในการออกสื่อ เกรงใจเพื่อนร่วมวิชาชีพ เพราะเป็นการเอาเปรียบทนายความท่านอื่นที่ไม่ได้มีโอกาสโปรโมตตัวเองอย่างเรา หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยไปรายการไหนเลย ยกเว้นจะจำเป็นต้องออกเพื่อลูกความจริงๆ

ขอบคุณเพจทนายนิด้า