หากเอ่ยถึงชื่อของศิลปินสาวที่ชื่อว่า ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BlackPink ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังสัญชาติไทยเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เพราะสาวลิซ่าจัดเป็นผู้รงอิทธิพลคนหนึ่งของโลกในเวลานี้ และทุกๆ ผลงานของเธอที่ออกมาก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ทั่วโลก มีแบรนด์สินค้าและงานโฆษณาพุ่งเข้าใส่เธออยากดึงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เป็นจำนวนมาก รวมถึงศิลปินต่างๆ ก็อยากร่วมงานกับเธอเช่นกัน ทำให้ชื่อของสาวลิซ่าไม่มีใครไม่รู้จักจริงๆ

“บลิ๊งค์”ทั่วโลกอวยพรวันเกิด”ลิซ่า”ให้แฮปปี้ฉลองวัย 26 ปี!

โดยเฉพาะในประเทศไทย บ้านเกิดของเธอ ลิซ่าถือเป็นไอดอลและศิลปินที่มีคนยกเธอเป็นแบบอย่างจำนวนมาก เพราะความสำเร็จของเธอ บวกกับความน่ารักของเธอทำให้ใครรู้จักเป็นต้องหลงรักสาวลิซ่าอย่างมากมาย

“เดลินิวส์ออนไลน์” จึงอยากพาทุกคนไปเปิดเหตุผลที่สาวลิซ่าชนะใจคนทั้งโลกเข้าไปอยู่ในหัวใจของพวกเขาและทำให้เขารักเธอได้มากมายขนาดนี้กัน

ประการที่ 1 ความอดทนพยายามในการเป็นศิลปิน

ต้องบอกก่อนว่า ลิซ่าต้องใช้ความพยายามและอดทนอย่างมากก่อนจะได้เดบิวต์อยู่ในวง BlackPink เธอต้องผ่านการฝึกร้อง เต้น แร็ป พัฒนาบุคลภาพและอื่นๆ อีกมากมายกว่าจะมาถึงจุดนี้ที่ทุกคนรู้จักและรักเธอ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนจะทำได้ แต่ลิซ่ามีพรสวรรค์ในการเต้นและเป็นศิลปินอยู่แล้วในตัว และเธอก็ได้ใช้ความพยายามและอดทนในการพิสูจน์ตัวเอง ใช้พรแสวงฝึกฝนอย่างหนักให้ตัวเองเป็นลิซ่าเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดเพื่อคนที่รักเธอ

ประการที่ 2 รอยยิ้มและความใส่ใจ

ลิซ่าจัดเป็นอีกหนึ่งสาวที่เรามักจะเห็นรอยยิ้มและความใส่ใจของเธอต่อแฟนของเธอเสมอ เธอไปที่ไหน หรือจะเหนื่อยล้าเพียงใด แต่เมื่อเธอเจอแฟนๆ เธอมักจะยิ้มและมอบความประทับใจให้กับแฟนๆ ทุกครั้ง ทำให้พวกเขามีความสุขและยิ้มไปด้วยกันกับเธอ

ประการที่ 3 ลิซ่าเป็นคนรักครอบครัวและคนรอบข้างมากๆ

ลิซ่าจัดเป็นอีกหนึ่งที่ทำงานหนักมากๆ และไม่ได้อยู่คุณแม่และครอบครัวมากนัก แต่เมื่อมีเวลาหรือว่างเมื่อไหร่เธอมักจะบินกลับมาไทยหรือพาคุณแม่ คุณพ่อและครอบครัวไปเที่ยวเพื่อใช้เวลาร่วมกันอยู่เสมอ รวมถึงเพื่อนร่วมวงสาวลิซ่าเอง ก็ดูแลและรักเพื่อนมากๆ มีอะไรก็นึกถึงเพื่อนอยู่เสมอทำให้หลายคนยิ่งประทับใจและเอาแบบลิซ่า คือ รักครอบครัวและคนรอบข้างนั่นเอง

ประการที่ 4 ความโอบอ้อมอารีและอ่อนน้อมถ่อมตนอยู่เสมอ

แฟนๆ มักจะเห็นสาวลิซ่า พูดขอบคุณและแสดงออกในเรื่องราวต่างๆ ด้วยความสุภาพและอ่อนน้อม ทั้งกับคนที่โตกว่าและใจดีกับคนที่เด็กกว่าเสมอ โดยเธอใช้ความน่ารักและอ่อนน้อมทำให้คนเอ็นดูและรักเธอได้อย่างมากมาย

ประการที่ 5 ความเป็นมืออาชีพ

ลิซ่าใช้การฝึกฝนในการพัฒนาตัวเองเพื่อให้เธอเป็นลิซ่าที่พร้อมในการทำงานและมอบความสุขกับแฟนๆ โดยการทำงานของเธอนั้นเธอเน้นใส่ใจรายละเอียดและทำงานด้วยความรัก มีความเป๊ะอย่างมากและเธอก็ใส่ใจกับงานของเธอเสมอทำให้หลายคนที่ทำงานด้วยประทับใจอย่างมาก

นี่เป็นเพียงเหตุผลสั้นๆ ที่ประกอบกันเป็น “ลิซ่า” ในวันนี้ ซึ่งเธอได้ “พิสูจน์” ให้ใครหลายๆ คนเห็นแล้วว่า “ความพยายามและอดทน” มีคุณค่าเสมอและไม่ใช่โชคชะตาหรือเพราะอะไรที่ทำให้เธอเป็นศิลปินในวันนี้ แต่เป็นเพราะ “เธอ” เองต่างหากที่เป็นคนที่น่ารักและแสนดี ที่ใช้ความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อและคว้าความฝันของตัวเองมาครองได้ต่างหาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lalalalisa_M