ทำเอาบนโลกออนไลน์แชร์ภาพไวรัลสุดน่าเอ็นดูไม่ไหวจริง ๆ เมื่อ 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ วง aespa (เอสป้า) นำโดย คาริน่า, จีเซล, หนิงหนิง และ วินเทอร์ ที่จะมาร่วมแสดงในงาน Sound Check Festival 2023 ที่ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม, เมืองทองธานี 

แต่ทว่าเมื่อสาว ๆ มาถึงเมืองไทยปุ๊บ เรียกได้ว่าทำสนามบินแทบแตก อีกทั้งสาว ๆ ก็โดนรับน้องทันที่โดยเฉพาะสาววินเทอร์ (Winter) หรือ น้องหนาว ที่มากับลุคเสื้อยืดสีขาวกางเกงขายาวสีดำ พร้อมโชว์งานผิว Glass Skin แต่กับต้องมาสู้ชีวิตฝ่าฟันอากาศสุดร้อนจนเหงื่อไหลท่วมตัว จนทำเอาภาพขณะต้อนรับที่สนามบินไทย ที่ถูกแชร์ออกไปกว่าหมื่นครั้ง งานนี้ทำแฟนคลับแห่ตั้งฉายาใหม่ให้น้องกันเป็นแถว โดยแซวขำขันว่าคือ “น้องร้อน”

ซึ่งความฮือฮาเเห่เอ็นดูคนเกาหลียังไม่จบเพียงเท่านี้ ตามสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ยังคงแห่ส่งกำลังในให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคนเช่นกัน ที่เลือกมาพักผ่อนเมืองไทยใกล้เดือนเมษายน ซึ่งถือว่าเป็นช่วงต้นฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ที่อุณหภูมิอาจจะสูงแตะไปถึง 40 องศาเซลเซียส 

โดยวิดีโอที่ยกให้เป็นหญิงสุดสู้ชีวิตที่สุด คือเจ้าของบัญชี TikTok @tangmoismyname ที่ได้โพสต์คลิปตนเองขณะนั่งอยู่ในร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง ในบรรกาศฟิลรับลมกลิ่นอายธรรมชาติไม่ไหว ซึ่งเธอกำลังนั่งกินหมูสะเต๊ะกับน้ำอัดลม แต่สิ่งที่ทำชาวเน็ตไทยโฟกัสมากที่สุด คือใบหน้าของเธอที่ร้อนหนักมาก เพราะมีเหงื่อผุดตามใบหน้าเป็นเม็ดกลมใส ๆ จนชาวเน็ตเข้าไปเมนต์รัวเป็นเสียงเดียวกันว่า “ประเทศไทยต้อนรับเสมอ แต่ขอแนะนำอย่ามาช่วงเดือนเมษายน ถือว่าเป็นคำแนะนำจากคนไทยแท้นะ” อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปทั่วประเทศไทยในขณะนี้ จนทำยอดวิวเข้าชมสูงกว่า 4 แสนครั้ง อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Gartoonpraliz,@tangmoismyname