เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 มี.ค. ที่อาคารเดอะพอร์ทอล ไลฟ์สไตล์ คอมแพล็กซ์ ห้าง เดอะพอร์ทอลบอลรูม ชั้น 4 เมืองทองธานี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการสัมมนาผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต และประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ว่า เนื่องจากตอนนี้เราอยู่ภายใต้กฎหมายใหม่ และมีประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) การสัมมนาในช่วงเช้า จึงเชิญผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายที่เคยทำงานกับ กกต. มาให้ข้อมูลกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั้ง 400 คน ขณะที่ในช่วงบ่ายจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ กกต. ก่อนจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั่วประเทศในช่วงบ่าย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะร่วมกันปล่อยแถว ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณการลงสนามต่อสู้ของผู้สมัครทั้ง 400 เขต ครบถ้วนเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการมาสร้างปรากฏการณ์ร่วมกัน

เมื่อถามถึง ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 เป็ นพล.อ. ประยุทธ์ หรือไม่ และ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตัดสินใจแล้วหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า การจัดบัญชีรายชื่อขณะนี้อยู่ในกระบวนการรวบรวม และกำลังพิจารณาเรียงลำดับ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการสรุป 100% ตนจึงยังไม่อยากประกาศอะไร ขอให้รอเคาะบัญชีรายชื่อ ส่วนกรณีมีการทำลายป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค นอกจากนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตวัฒนา-คลองเตย ในส่วนผู้สมัครคนอื่นมีหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า เรื่องอย่างนี้เห็นเป็นประจำในช่วงการเลือกตั้ง แต่พูดกันตรงๆ การทำลายป้ายไม่ได้ทำลายคะแนนของเราไปได้ ซึ่งในการสัมมนา ตนจะบอกผู้สมัครให้มีความหนักแน่น และแน่วแน่ในการหาเสียง ซึ่งเรื่องป้ายหาเสียงเป็นเพียงองค์ประกอบ จะทำลายก็ทำลายไป เดี๋ยวเราก็ซ่อมใหม่ แล้วติดใหม่

เมื่อถามอีกว่า มองอย่างไรกับการดีลจัดตั้งรัฐบาล ที่มีภาพปรากฏนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร่วมรับประทานอาหารกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมีการพูดคุยกันว่า หากใครได้คะแนนพรรคอันดับหนึ่งนั่งนายกรัฐมนตรี นายเอกนัฏ กล่าวว่า ทุกอย่างที่พูดกันอย่างนั้น อย่างนี้ ตนว่าดีที่สุด เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งออกมาก็รู้เอง ที่บอกว่าจะได้เท่านั้นเท่านี้ ในที่สุดจะได้เท่าไหร่ เพราะการตัดสินใจเป็นของประชาชน.