โบกมือลารายการ “Last Idol Thailand” ไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับ “ตาล-สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ” สมาชิกชั่วคราวหมายเลข 7 หลังพลาดท่าปราชัยให้กับผู้ท้าชิงคนที่ 14 “ก้อย-กมลวรรณ ศรีสว่างเดช” สาวน้อยผิวเข้มนัยน์ตาคมวัย 18 ปี

โดย “ก้อย-กมลวรรณ” โชว์ความสดใสกับเพลง “อยากมีแฟนแล้ว” ของ ลิปตา สร้างความประทับใจให้กรรมการเป็นอย่างมาก ด้าน “ตาล-สุดารัตน์” มีสีหน้ากังวลตั้งแต่ก่อนเริ่มโชว์ เพราะเธอแบกความกดดันเอาไว้ หากชนะ จะสามารถรักษาสถิติที่สมาชิกชั่วคราวไม่แพ้ต่อเนื่องเลย 10 แมตช์ ติดต่อกัน ซึ่ง ตาล หยิบเพลง “Music Lover” ของ มาช่า วัฒนพานิช มาโชว์ ด้วยท่วงท่าเล่นหูเล่นตาชวนเซ็กซี่ แต่ทันทีที่โชว์จบลง ตาลก็ถึงกับร่ำไห้ทันที จนก้อยต้องเข้าไปกอดปลอบใจ

และแล้วก็มาถึงวินาทีสำคัญ โบ ไทรอัมพ์คิงดอม รับบทกรรมการชี้ชะตา 2 สาว ก่อนสาวโบตัดสินใจเลือกให้ผู้ท้าชิงคนที่ 14 ก้าวขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 7 แทน ตาล ซึ่งตรงกับ หนึ่ง อีทีซี และ แทน ลิปตา ที่เลือกให้ก้อยชนะเช่นกัน งานนี้ทำเอาตาลถึงกับปล่อยโฮออกมา ขณะที่เพื่อนสมาชิกชั่วคราวคนอื่น ๆ ก็ถึงกับน้ำตารินที่ตาลต้องออกจากการแข่งขัน

โบ ไทรอัมพ์คิงดอม เผยว่า “โบคิดว่าการที่เปลี่ยน ไม่ได้มีผลแค่ตาลคนเดียวที่ออกนะคะ แต่สมาชิกชั่วคราวที่เหลือเขาจะมีแรงสู้ เขาจะพัฒนาขึ้น และการที่ตาลร้องไห้ตั้งแต่ก่อนแข่ง ทั้ง ๆ ที่คู่แข่งของเขาไม่ได้น่ากลัวเลย เขาอาจไม่มั่นใจได้ แต่จะดาวน์แบบนั้นไม่ได้ เพราะคุณต้องเป็นไอดอลที่เป็นแบบอย่างให้คนอื่นต่อไปอีกนะ การตัดสินใจครั้งนี้ โบกดดันมากนะ เหมือนต้องทำลายความฝันของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ในเมื่อยังไม่เดบิวต์ ก็เท่ากับว่าเราให้โอกาสกับอีกคนหนึ่ง การตัดสินใจของโบทำเพื่อให้ลาสต์ ไอดอล ดีขึ้นค่ะ”

ด้าน ตาล-สุดารัตน์ กล่าวว่า “ตอนที่ได้ยินคำตัดสินของพี่โบ หูหนูดับเลยค่ะ พี่โบบอกว่าตอนที่หนูเต้นกับเพื่อน ๆ เหมือนโชว์ของหนูกับเพื่อน ๆ ไม่เข้ากัน คนอื่นดูสดใส แต่หนูไม่ค่อยยิ้ม คือวันนั้นมีเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นกับตาล ทำให้ตาลตัดความขุ่นมัวและดึงตัวเองกลับมาไม่ได้ ตาลเสียดายโอกาสมากค่ะ แต่ก็เข้าใจที่ไม่ถูกเลือก เรายังสร้างความสุขให้ตัวเองไม่ได้ แล้วเราจะไปสร้างความสุขให้คนอื่นได้อย่างไรค่ะ”

จากนั้นก็มาถึงการแข่งขันแมตช์ที่ 15 กับผู้ท้าชิงคนสาวน้อยอารมณ์ดีวัย 14 ปี “ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตาพานิช” ที่ทำเอาสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 คน ได้แก่ ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์, ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล, มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี, รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ, ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา, เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ก้อย-กมลวรรณ ศรีสว่างเดช ถึงกับใจเต้นตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ว่า “ไฮเวย์-ศิรประภา” จะเลือกใคร งานนี้สาวไฮเวย์ชี้เป้าไปที่สมาชิกชั่วคราวหมายเลข 7 คนใหม่ “ก้อย-กมลวรรณ” ที่เพิ่งจะได้ตำแหน่งมาหมาด ๆ

เมื่อถึงเวลาโชว์ “ไฮเวย์-ศิรประภา” เปิดเวทีด้วยเพลงฮิตสุดคลาสสิก “ตายทั้งเป็น” ของนักร้องระดับตำนาน แจ้-ดนุพล แก้วกาญจน์ ไฮเวย์ร้องและเต้นด้วยท่าทีน่ารักสมวัย โปรยเสน่ห์ใส่ผู้ชมและกรรมการอย่างเต็มที่

ไฮเวย์ โชว์จัดเต็มซะขนาดนี้ สมาชิกชั่วคราวหมายเลข 7 คนใหม่ ก้อย-กมลวรรณ จะงัดอะไรออกมาสู้กับผู้ท้าชิงคนที่ 15 และก้อยจะสามารถรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้หรือไม่ รอชมในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย. เวลา 12.30-13.30 น. ทางช่อง 7 HD.