เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกรุงเทพมหานคร พรรค พท. แถลงการเตรียมตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ว่าเราใช้แคมเปญ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ” จะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ใหม่เพื่อประเทศไทยและกรุงเทพฯ ในอนาคต 4 ด้าน และนโยบายใหม่ 10 ด้าน อาทิ เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องมลพิษ การศึกษา สิ่งแวดล้อม เป็นต้น โดยจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครที่สเตเดี้ยม วัน ซอยจุฬา 6 ตั้งแต่เวลา 17.30-19.30 น. จะมีการรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนภายในงานเพื่อนำไปจัดทำเป็นนโยบาย

ขณะที่ น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม กล่าวว่าพวกเราทั้ง 33 คน พร้อมแล้วที่จะลงสู่สนามเลือกตั้ง และกำชัยชนะทั้ง 33 เขต มาสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในงานจะมีเซอร์ไพร้ส์ โดยจะมีเหล่าคนดัง เซเลบริตี้ พี่น้องกลุ่ม LGBTQ รวมถึงกลุ่มคนหลากหลายอาชีพเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเราพรรค พท. พร้อมที่จะรับฟังประชาชนที่มาร่วมงานครั้งนี้ความคิดเห็นว่าต้องการให้กรุงเทพฯ เปลี่ยนไปในทิศทางไหน หรือบอกเล่าปัญหาที่พบเจอได้ พรรค พท.เราพูดแล้วทำได้จริง ถ้าทำไม่ได้เราจะไม่พูด จึงอยากขอเชิญชวนทุกคนไปร่วมงาน

เมื่อถามว่า ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขตครั้งนี้ จะไม่มีเปลี่ยนตัวอีกแล้วใช่หรือไม่ นายวิชาญ กล่าวว่า คงไม่มีแล้ว ยกเว้นแต่มีเหตุจำเป็นสุดวิสัยเกิดขึ้น ตอนนี้ลงตัวหมดแล้ว ที่มีการเปลี่ยนตัวผู้สมัครในบางเขตนั้น เนื่องจากเขตมีการแบ่งจึงต้องมีการพิจารณากันว่าผู้สมัครมีความเหมาะสมที่จะลงในเขตไหน อย่างไรกว่าจะมีการจัดลำดับออกมาได้เช่นนี้เราใช้กรรมการ 2 ชุด เพราะเป็นการแบ่งเขตที่แย่ที่สุดตั้งแต่มีการเลือกตั้งมา ทั้งนี้ พรรคเรามีระบบแม้จะสลับเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัคร เรามีฐานอยู่ใน กทม. เรามีผู้สนับสนุนอยู่ในทุกเขตพื้นที่ ไม่ต้องห่วง ตนยังมั่นใจว่า 33 เขต ยังทำงานได้ดีและประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

เมื่อถามว่า น.ส.สกาวใจ ยังมั่นใจว่ามาเพื่อชนะอยู่หรือไม่ เนื่องจากการปรับพื้นที่ทำให้อาจมีเวลาลงพื้นที่น้อยลง น.ส.สกาวใจ กล่าวว่า มั่นใจ 100% มั่นใจแน่นอน ไม่ต้องห่วงเลย แต่เราแค่จะเหนื่อยขึ้นในการที่จะต้องอธิบายให้ประชาชนได้รับรู้ว่าเขตของเรา และแขวงที่เราลงอยู่ตรงไหนบ้าง เราลงพื้นที่ทุกวัน แต่เรื่องของระยะเวลา ตนคิดว่าทุกคนใช้เวลาเท่ากันหมด ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ฉะนั้น เราต้องสู้เต็มที่ สำหรับกระแสตอบรับที่เปลี่ยนมาเป็นพื้นที่ลาดพร้าว-บึงกุ่มนั้น ค่อนข้างดีและต้องทำการบ้านค่อนข้างหนัก เพราะเราไม่ได้มีคนของเราอยู่ตรงนั้น อาจจะต้องทำการบ้านหนักกว่าพื้นที่อื่น ๆ เพราะยังไม่คุ้นชิน ย้ำว่าไม่ต้องห่วง หนักแต่ไม่เหนื่อย เราพร้อมและเราทำด้วยใจ การลงมาทำงานครั้งนี้สิ่งที่ได้คือประชาชน