เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.30 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทีฆวุฒิ บัณฑิตชูกุล ผกก.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน รับรายงานมีเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขพักแห่งหนึ่งพื้นที่ หมู่ 5 บ้านสันติชล ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านของชาวจีนยูนนานแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.ปาย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพหญิงเชื้อสายจีนยูนาน ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี สภาพนอนตายจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าประตูบ้าน มีบาดแผลถูกแทงเข้าต้นขาขวาหลายแผล มีเลือดไหลออกมามาก

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ใหน เป็นสามีผู้ตายเอง อายุ 56 ปี หลังก่อเหตุวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า และจากการตรวจค้นในบ้านยังพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกระจายกำลังออกติดตามตัวแต่ยังไม่พบ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสามีผู้ตายกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่แล้วถูกผู้ตายดุด่าว่าเปลืองน้ำ เพราะเป็นคนนิสัยประหยัด ทำให้สามีโมโหเกิดทะเลาะกันเสียงดัง ก่อนฉุนขาดวิ่งเข้าไปคว้ามีดปลายแหลมมาแทงที่ต้นขาขวาภรรยาตัวเองหลายครั้งเสียชีวิตดังกล่าว

พ.ต.อ.ทีฆวุฒิ บัณฑิตชูสกุล ผกก.สภ.ปาย ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างสามีกับภรรยา ทำให้สามีโมโหทนไม่ไหวก่อเหตุดังกล่าว สันนิษฐานว่าไม่ได้ตั้งใจให้เสียชีวิตเพราะแทงบริเวณต้นขวา ลักษณะคล้ายเป็นการสั่งสอนภรรยา แต่ถูกแทงเข้ากับเส้นเลือดใหญ่ทำให้เสียเลือดมากจนทำให้ผู้ถูกทำร้ายเสียชีวิตลง แล้วตกใจหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน เร่งช่วยกันออกติดตามอย่างเร่งด่วนเพราะเกรงว่าผู้ก่อเหตุอาจเสียใจปลิดชีพตนเองเพื่อหนีความผิด แต่ยังไม่พบตัว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง