การร้อยไหมคืออะไร
การร้อยไหม หรือที่เราชอบเรียกกันว่า การร้อยไหมหน้าเรียวคือ หนึ่งในการเสริมความงาม โดยการนำไหมละลายมาร้อยบริเวณส่วนต่าง ๆ ของใบหน้ามายกกระชับส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าให้เรียว กระชับ สวยงาม ซึ่งไหมที่ร้อยจะละลายสลายไปเองภายใน 8 เดือน

ไหมที่นำมาร้อย จะเป็นไหมที่มีตะขอเกี่ยวขนาดเล็กอยู่ ซึ่งจะช่วยดึงเอาเนื้อเยื่อที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวขึ้นมา ทำให้หน้าเรียวสวย ดูมีมิติ

นอกจากการยกกระชับใบหน้าให้เรียวสวยขึ้นแล้ว การร้อยไหมยังเป็นหนึ่งในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย ทำให้ใบหน้าของเราเต่งตึง และดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ ยิ่งทำเป็นประจำ ยิ่งทำให้ผิวดูกระชับมากยิ่งขึ้น

ข้อดีของการร้อยไหม
การร้อยไหมหน้าเรียวมีข้อดีต่าง ๆ มากมาย ซึ่งการร้อยไหมมีข้อดีดังต่อไปนี้

  1. ยกกระชับส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า ใครที่อยากจะยกกระชับใบหน้าเฉพาะส่วน หรือต้องการอยากจะร้อยไหมหน้าเรียว อาจจะร้อยไหมบริเวณแก้มให้กระชับ หรือบางคนอาจจะยกกระชับตามแนวขากรรไกร คิ้ว หน้าผาก หรือแม้กระทั่งบริเวณหน้าอก ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
  2. ช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น เนื่องด้วยการร้อยไหมหน้าเรียวจะเป็นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว จึงทำให้หน้าดูเต่งตึง และดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น
  3. ไม่ต้องผ่าตัด ใครที่กลัวมีด หรือมีโรคประจำตัว แต่อยากมีหน้าเรียวกระชับ การร้อยไหมหน้าเรียวจะช่วยได้ เพราะไม่ต้องผ่าตัด เรียกว่าเป็นทางเลือกที่ดีในการเสริมความงามที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ
  4. ไม่ต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาล สามารถกลับบ้านได้ทันที ไม่เจ็บมากเหมือนกับการผ่าตัด ซึ่งการร้อยไหมหน้าเรียวจะมีผลข้างเคียงน้อยกว่า บางคนสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เลย ไม่กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการร้อยไหม
สำหรับคนที่ต้องการร้อยไหมหน้าเรียว มีเรื่องที่ควรรู้อย่างหนึ่งก็คือ การร้อยไหมจะสามารถยกกระชับได้เฉพาะผู้ที่ผิวหย่อนคล้อยไม่มากเท่านั้น และต้องเว้นระยะจากการทำเลเซอร์ ซึ่งผู้ที่ร้อยไหม ควรจะปรึกษาแพทย์ก่อนการร้อยไหม

การร้อยไหมหน้าเรียว เป็นวิธีการหนึ่งของการเสริมความงาม ช่วยเสริมให้หน้าดูเก๋ไก๋ ที่สำคัญคือ การช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น