จากกรณี พญ.กอบกาญจน์ กุลสุจริต อายุ 34 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลคำชะอี จ.มุกดาหาร ได้ขับรถยนต์กลับที่พักหลังเลิกงาน ก่อนประสบอุบัติเหตุ ที่หลักกิโลเมตรที่ 776+40 ถนนมุกดาหาร-คำชะอี ต.กุดแข้ อ.เมือง จ.มุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเนื่องจากอาการสาหัส นอกจากนี้ยังมีรถคู่กรณีได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มี.ค. นพ.วิชัย สติมัย นายแพทย์ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และเป็นน้าชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สำหรับกำหนดการงานศพของคุณหมอกอบกาญจน์ จัดแบบเรียบง่ายและสั้น เพราะส่วนที่เกี่ยวข้องอยากให้เป็นแบบกระชับ จัดสวดศพ 3 วันคือ วันเสาร์ที่ 18 วันอาทิตย์ที่ 19 วันจันทร์ที่ 20 และเผาวันอังคารที่ 21 คุณหมอเป็นคนตั้งใจเรียนหนังสือแต่เด็ก และเข้าโรงเรียนจุฬาภรณ์ จังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่ ม.1-ม.6 และได้ไปเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จนมาแล้วมาใช้ทุนที่โรงพยาบาลคำชะอี 3 ปี และได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นคณะแพทย์ศาสตร์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์ฉุกเฉินเป็นเวลา 3 ปี จบก็มาทำงานที่โรงพยาบาลคำชะอีอีก 3 ปี

สุดอาลัย! ‘หมอสาวอนาคตไกล’ เพิ่งลงเวรขับรถกลับบ้าน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

นพ.วิชัยสติมัย เปิดเผยต่อว่า นอกจากการทำงานแล้ว ยังเป็นพี่เลี้ยงแพทย์โรงพยาบาลอื่นๆ ซึ่งมาทำงานแล้วเพิ่มประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยในห้องฉุกเฉิน ตามที่ได้รับมอบหมาย คุณหมอกอบกาญจน์ เป็นพี่เลี้ยงสอนน้อง ๆ ขึ้นมาทำงาน ส่วนอุปนิสัยเป็นคนขยันขันแข็ง ชอบทำงาน ชอบอ่านหนังสือ และต้องกลับไปดูแลคุณแม่ซึ่งไม่ค่อยสบาย เดินไม่คล่อง ต้องใช้รถเข็น มีภาระกิจดูแลครอบครัว เป็นลูกคนเดียวคุณพ่อได้เสียไปหลายปีแล้ว ส่วนเพื่อน ๆ ที่ได้ข่าวอยากจะมาร่วมงานก็สามารถมาร่วมงานได้ ศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าศิลาวิเวก ถนนดำรงมุกดา ต.ศรีบุญเรือง อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร ส่วนศพจะเผาในวันที่ 21 มี.ค. 66 นี้

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล พญ.กอบกาญจน์ กุลสุจริต วันที่ 18-20 มี.ค. 66 เวลา 18.00 น. สวดอภิธรรม ส่วนวันที่ 21 มี.ค. เวลา 07.00 น. ตักบาตร ถวายภัตตราหารเช้า เวลา 13.00 น. ประกอบพิธีทางศาสนา ทอดผ้าบังสุกุล ประชุมเพลิงเป็นลำดับต่อไป.