เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ. ว่าที่ พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เข้าทำการตรวจค้นคลินิก 2 แห่ง หลังได้รับร้องเรียนว่าเปิดให้บริการโดยผิดกฎหมาย จุดแรก คลินิกเวชกรรมเคหะร่มเกล้า ตั้งอยู่ถนนราษฎร์พัฒนา (เคหะร่มเกล้า 31) แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ พบเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปอยู่โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล อีกทั้ง นายรัฐภูมิ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ทำการตรวจรักษา

สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า แอบอ้างตัวเป็นแพทย์รักษาคนไข้ทั่วไป โดยใช้ความรู้จากประสบการณ์การทำงานในโรงพยาบาลกว่า 13 ปี จากนั้นเดินทางไปศึกษาแพทย์ที่ต่างประเทศ แต่เรียนไม่จบ ด้วยใจรักในวิชาชีพแพทย์และอยากมีกิจการเป็นของตัวเอง จึงมาเปิดสถานพยาบาลดังกล่าวได้ประมาณ 3 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวตรวจยึดเครื่องมือแพทย์ ผลิตภัณฑ์ยาอื่นที่เป็นความผิด และเวชระเบียนผู้มารับการรักษา กว่า 30 รายการ ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีฐาน ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จุดที่สอง เข้าตรวจสอบคลิกนิกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่นในซอยไทธานี 6 ถนนนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบเปิดให้บริการรักษาโรคให้ประชาชนทั่วไป มีใบประกอบกิจการสถานพยาบาล และใบประกอบกิจการดำเนินสถานพยาบาลถูกต้อง แต่นายกฤตษ์ศรัณย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นแพทย์ที่ตรวจรักษา สอบสวนเบื้องต้นสารภาพว่า ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพแพทย์ แต่เรียนจบระดับปริญญาตรี สาขาแพทย์ศาสตร์จากต่างประเทศแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างฝึกงานโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง และอยู่ระหว่างเตรียมตัวสอบใบประกอบวิชาชีพ แต่แอบมาเปิดคลินิกรักษาให้บุคคลทั่วไประหว่างรอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวได้ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดีฐาน ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อไป