จากกรณี นายวีระวุฒิ ทองมี อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ได้หลบหนีขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสิบเวร สภ.แกลง จ.ระยอง กำลังไขกุญแจห้องขัง เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจระดมกำลังออกล่าตัวแต่ยังไม่พบ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ไปก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือและขนม ภายในร้านกาแฟ ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง อยู่ห่างจาก สภ.แกลง ประมาณ 3 กม. ก่อนเผ่นหนีไปอีก ท่ามกลางความหวาดผวาของชาวบ้านในพื้นที่ ตำรวจจึงระดมกำลังเฝ้าติดตามจับกุม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 17 มี.ค. พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมลี ผกก.สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งว่า พบสัญญาณโทรศัพท์ที่คนร้ายขโมยไป จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.เรวัช เทศทอง รอง ผกก.ป.สภ.แกลง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปตรวจสอบบริเวณตรงข้ามร้านสะดวกซื้อบ้านหนองควายเขาหัก ถนนเพ-แกลง-กร่ำ ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง จุดที่สัญญาณโทรฯไปปรากฏอยู่ เมื่อเดินทางไปถึง เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังโอบล้อมพบ นายวีระวุฒิ ทองมี อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา กำลังยืนรอรถอยู่ในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.แกลง

สิบเวรจะซวยมั้ย! หนุ่มลักทรัพย์ถูกจับยัดห้องขัง อาศัยช่วง ตร.ชะล่าใจวิ่งหนีหาย

สอบสวน นายวีระวุฒิ ผู้ต้องหา ให้การว่า ที่หลบหนีเพราะคิดถึงแฟนสาว จึงต้องการจะไปหาแฟนสาวที่บ้านเกิด จ.ฉะเชิงเทรา โดยอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอขณะไขกุญแจ สบโอกาสจึงวิ่งหลบหนีไป โดยหลบหนีออกจาก สภ.แกลง แล้วไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่า โดยวันแรกจ้าง จยย.ไปส่งในตลาด ก่อนจะเดินเท้าหลบหนีตลอด เวลากลางวันหลบซ่อนในป่า ช่วงกลางคืนก็เข้าไปงัดร้านค้าหลายแห่งขโมยขนมกินประทังความหิว กระทั่งมาถูกจับกุมตัว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางประชาชนให้ความสนใจมายืนดูจำนวนมาก ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานเวลากลางคืน และพยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ส่วนคดีหลบหนียังไม่เข้าข่ายเพราะขณะหลบหนียังไม่ได้ลงบันทึกประจำวัน จึงยังไม่เป็นการหลบหนี.