พอล สโคลส์ ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกปากแนะนำให้อดีตต้นสังกัดคว้าตัว เลาตาโร มาร์ติเนซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ของ อินเตอร์ มิลาน มาเสริมคมในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเชื่อว่า เป็นนักเตะที่เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมผีแดง มากที่สุด

แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งยังมีลุ้นแชมป์อีก 3 รายการในซีซั่นนี้ กำลังมองหาหัวหอกคนใหม่เข้ามาเสริมแนวรุก โดยมี แฮร์รี เคน ของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ส และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ของ นาโปลี เป็น 2 ตัวเลือกอันดับต้น ๆ

อย่างไรก็ตาม สโคลส์ มองว่า โอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ตัว เคน มีน้อยมาก เนื่องจาก สเปอร์ส ยืนกรานมาตลอดว่า ไม่คิดปล่อยออกจากทีม ขณะที่ โอซิมเฮม ก็ดูจะมีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับทีมอย่าง เชลซี มากกว่า ด้วยเหตุนี้ อดีตจอมทัพหัวแดงเพลิง จึงมองว่า มาร์ติเนซ คือคนที่เหมาะที่สุดที่จะเข้ามาแก้ปัญหาในแนวรุกของ เรด เดวิลส์

สโคลส์ กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่า เคน จะย้ายไปจากทอตแนม ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องยากที่จะต่อรองกับ แดเนียล เลวี (ประธานสโมสรสเปอร์ส) ส่วน โอซิมเฮน เป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยม แต่ผมคิดว่า เขาเหมาะกับเชลซีมากกว่า ผมคิดว่า เลาตาโร มาร์ติเนซ จาก อินเตอร์ มิลาน น่าจะเข้ากับสไตล์การเล่นของ เทน ฮาก ได้ดี”.

ภาพ REUTERS