เมื่อวันที่ 15 มี.ค. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังจับกุม คือ Mr.Ndubuisi อายุ 34 ปี สัญชาติไนจีเรีย สมาชิกแก๊งโรแมนสแกม โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่าน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ ได้ก่อเหตุใช้บัญชีเฟซบุ๊กอวาตารปลอมเป็นบุคคลอื่น เข้ามาตีสนิทกับผู้เสียหาย โดยออกอุบายให้รักและแสร้งว่าจะมาแต่งงานและอยู่กินด้วยกันในประเทศไทย ก่อนที่จะส่งของในราคาสูง มาให้เป็นของหมั้นหรือของกำนัล แต่อ้างว่าติดขั้นตอนของศุลกากร โดยต้องชำระค่าธรรมเนียมจำนวน 3 แสนบาท และเมื่อเหยื่อหลงเชื่อ โอนเงินไป ก็จะขาดการติดต่อทุกช่องทาง 

ต่อมาผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางเสาธง ก่อนที่จะสืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ Mr.Ndubuisi อายุ 34 ปี สัญชาติไนจีเรีย จึงได้ออกหมายจับในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่นร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, เป็นอั้งยี่ซ่องโจร และร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งภายหลังทราบว่า ได้มาพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้นำกำลังไปจับกุม

เมื่อถึงสถานที่จับกุมพบว่า ผู้ต้องหาชาวไนจีเรียคนดังกล่าว กำลังขับขี่รถยนต์ออกจากหมู่บ้าน จึงได้ให้สัญญาณเพื่อหยุดรถคันดังกล่าว และได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหา 

เบื้องต้นผู้ต้องหาในการรับสารภาพ จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.