จากกรณีเพื่อนบ้านควงอีโต้บุกฟันสุนัขพิตบูล เจ้าเงาะ และเจ้าอ้วน ของเพื่อนบ้านที่ล่ามโซ่ไว้ ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นแผลฉกรรจ์ที่หัวและใบหน้า โดยเฉพาะเจ้าอ้วน เพศเมีย อายุ 2 ปี ถูกฟันเข้าที่ปากจนลิ้นหวิดขาด สัตวแพทย์ต้องให้การช่วยเหลือด้วยการเย็บแผลห้ามเลือดใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมงจนพ้นขีดอันตราย หลังเกิดเหตุเจ้าของนำคลิปกล้องวงจรปิดขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุแล้วตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 มี.ค. แม่ของผู้ก่อเหตุ (ยายของเจ้าของหมา) ได้ต่อสายโทรศัพท์ ให้ผู้สื่อข่าวคุยกับ นายสุรสิทธิ์ (ผู้ก่อเหตุ) โดยนายสุรสิทธิ์ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนอยากจะขอโทษสังคม ที่ทำให้เรื่องดังกล่าวบานปลายถึงขณะนี้ ซึ่งสภาพทางเดินเข้าไปยังบ้านตน ที่จำเป็นต้องผ่านจุดที่เจ้าของหมาได้ล่ามหมาไว้ ซึ่งตนก็เดินผ่านจุดนั้นมากว่า 2 ปี บางครั้งหมาก็มีเห่าบ้าง แต่ไม่ถึงกับทำร้ายใคร แต่วันเกิดเหตุหมาได้กัดตน ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนก็ได้ไปคุยกับเจ้าของหมาแล้ว เจ้าของหมาก็รับปากว่าจะย้ายหมา แต่ก็ไม่ยอมย้าย

จ่อออกหมายเรียกมือฟันหน้า2พิตบูล รับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์

“อีกอย่างก็เป็นห่วงลูกสาวที่ยังเรียนอยู่ ปกติหยุดเรียนเสาร์-อาทิตย์ ลูกสาวหยุดเรียนก็จะมาอยู่กับผมที่บ้าน แต่ด้วยความที่กลัวหมาลูกสาวก็ไม่กล้าเดินผ่าน ตอนนี้ผมก็รู้ว่าที่ผมทำลงไปมันเกินกว่าเหตุ อยากจะขอโทษสังคม อยากให้สังคมเห็นใจผมบ้าง แต่กับเจ้าของหมา เขาคงไม่รับฟังผมอยู่แล้ว นายสุรสิทธิ์ กล่าว.