ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กหวังสร้างเมือง ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “สัปดาห์ก่อนผมได้เจอ ครูยุทธ อดีตมือกีตาร์วง Slot Machine ที่มุ่งมันผันมาเป็นครูดนตรีของ กทม. เรา

ครูยุทธเป็นคนแต่งเพลงผ่านอันโด่งดัง และแน่นอนเห็นว่าดนตรีสำคัญกับการเรียนรู้มากขนาดไหน จึงออกจากการเป็นนักดนตรี Superstar มาเป็น ครู สอนนักเรียนตั้งแต่ ป.1-ป.6 หัวใจใหญ่มาก น่านับถือมากกทม.เราเคยมีโครงการจัดซื้อเครื่องดนตรีทุกโรงเรียนตั้งแต่ปี 57 สภาพยังดี แต่ปัญหาคือขาดครูดนตรี หลายโรงจึงเอาเครื่องดนตรีไปเก็บไว้เฉยๆ ต้องขอบคุณ Notero ที่มาร่วมกับโครงการ Open Education เอานวัตกรรมมาใช้กับเครื่องดนตรี ปลดล็อคให้ครูทุกคนเป็นครูดนตรีได้ และยกระดับห้องเรียนให้เป็น Active Learning มากๆ เด็กอยากเรียน ครูอยากสอนเป็นยังไง ให้มาดูห้องเรียนของ Notero นี้เลยครับ Next step มาขยายผลกัน ใช้งบประมาณไม่เยอะ และมีประโยชน์กับทุกคนให้ได้จริง”

นอกจากนี้ทางเพจยังแนบรูปภาพบรรยากาศการสอนของหนุ่มยุทธเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโซเชียล เรียกได้ว่าเป็นโมเมนต์ที่อบอุ่นหัวใจสำหรับแฟนเพลงเป็นอย่างมาก ต่างเข้ามาแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้หนุ่มยุทธล้นหลามอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @หวังสร้างเมือง