เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่วัดป่าห้วยเสนง ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ บรรดาศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลเดินทางมากราบสักการะสรีระสังขาร พระครูพิพิธวรการ (บัณฑิต อัควัณโณ) หรือ หลวงปู่อึก อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอปราสาท อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าห้วยเสนง ตลอดทั้งวัน หลังทราบข่าวหลวงปู่ละสังขาร เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ด้วยอาการหัวใจขาดเลือด ซึ่งหลวงปู่ได้มรณภาพและจากไปอย่างสงบในวันที่ 10 มี.ค.66 ซึ่งตรงกับวันเกิดของหลวงปู่พอดี โดยท่านเกิดวันที่ 10 มี.ค.2481 สิริอายุ 85 ปี 65 พรรษา

ทั้งนี้บรรดาคอหวยและนักเสี่ยงโชคต่างพากันแห่ซื้อลอตเตอรี่เลขวันเกิด อายุ และพ.ศ.เกิดของหลวงปู่อึก คือเลข 10, 85, 65, 24 และ 81 กันเป็นจำนวนมาก โดยบรรดาแผงขายลอตเตอรี่เกือบทั่วทั้งจังหวัดขายกันจนเกลี้ยงแผงแทบไม่มีเลขดังกล่าวแล้ว

เหลือเชื่อ! ‘หลวงปู่อึก’ เกจิดัง ละสังขารวันเดียวกับวันเกิด ศิษยานุศิษย์กราบอาลัย

ปัจจุบันพระเกจิดังของ จ.สุรินทร์ ที่มรณภาพในวันเดียวกันกับวันเกิดมีอยู่ 2 รูป รูปแรก คือ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ หรือ พระครูประสาทพรหมคุณ แห่งวัดสุสานทุ่งมน (วัดเพชรบุรี) ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ มรณภาพด้วยโรคชรา โดยหลวงปู่หงษ์เกิดวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค.2460 มรณภาพ วันพุธที่ 5 มี.ค.57 สิริรวมอายุได้ 97 ปีบริบูรณ์ และอีกองค์คือ หลวงปู่อึก หรือ พระครูพิพิธวรการ (บัณฑิต อัควัณโณ) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอปราสาท อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าห้วยเสนง ดังกล่าว.