เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และเข้าแชร์เรื่องราวกันเป็นจำนวนมาก หลังจากรัฐบาลได้ดำเนินมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่าน “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ซึ่งปรากฏว่า มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการอย่างล้นหลาม เพียง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-10 มี.ค. 66 มีการจองสิทธิเต็ม 5.6 แสนสิทธิ

แต่งานนี้กลับมีดราม่าเกิดขึ้น หลังชาวเน็ตรายหนึ่งได้อัดคลิปวิดีโอมารีวิวหลังเริ่มการใช้งานโครงการเราเที่ยวด้วย แต่กลับพบว่า ราคาค่าที่พักถูกอัปราคาขึ้นเกือบเท่าตัว จากราคาปกติก่อนมีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ราคาห้องพักจะอยู่ที่ประมาณ 5,400 บาท แต่เมื่อเริ่มระยะเวลาของโครงการ ปรากฏว่าราคาห้องพักกลับพุ่งสูงเกือบเท่าตัว อยู่ที่ราคา 8,000 กว่าบาท

จนเกิดเป็นประเด็นทำเอาชาวเน็ตรายหลายคนที่เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว ต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่พักหลายๆ ที่มีการปรับราคาขึ้นจากปกติจริง อาทิ “มีโรงแรมหนึ่ง เราไปพักเดือนก่อน 1,900 จองผ่านแอป พอมาตอนนี้มีเราเที่ยวด้วยกัน ลดเราเที่ยวด้วยกันแล้วลดเหลือ 2,100 ทางนี้งงมากค่ะ” หรือบางรายบอกว่า “เหมือนกันเลย แถวระยอง ราคาปกติ 4,000+ แต่เช็กตอนเที่ยวด้วยกัน 7,000+ คืออออ??!!” หรือบางรายถึงขั้นบอกว่า “ส่วนใหญ่เลยครับ เอา 40% จากรัฐฟรีๆ แถมได้จากลูกค้าเต็มๆ เกินจากปกติด้วยซ้ำ ช่วงกอบโกย คนที่ไม่เคยดูราคาปกติก่อน ก็คิดว่าราคาลดแล้วจริงๆ”

ขณะที่บางส่วนมองถึงตัวโครงการด้วยว่า “เราเที่ยวด้วยกันเฟสแรกๆ เท่านั้นที่คุ้มจริง เฟส 4 กับ 5 หลายโรงแรมเริ่มหัวหมอครับ พอมาคิดแล้วเอ้าแทบไม่ต่างเลย จากใจคนจดราคาเวลาเที่ยว”, “โควิดรอบแรกลดจริงนะ แต่รอบหลังๆ ไม่ลดแล้ว”, “ลด 40% ไม่มีจริงค่ะ หลายโรงแรมขึ้นราคารอเลยค่ะ”..