เมื่อวันที่ 10 มี.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. จับกุม น.ส.กัญญภัศศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1310/2558 ลงวันที่ 23 มิ.ย. 2558 ข้อหา “ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ได้ที่บริเวณคอนโดฯ หรูแห่งหนึ่ง แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อ 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ได้บุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์ ซึ่งประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัลชื่อ ยูโทเคน หลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท ที่ผ่านมามีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้วรวม 164 ราย ก่อนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่เป็นแม่ข่ายและสมาชิกได้บางส่วน คงเหลือผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีกบางส่วน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.กัญญภัศศ์ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ทำหน้าที่เป็นวิทยากร แม่ข่าย แนะนำชักชวนสมาชิกให้เข้าร่วมลงทุน ได้หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นสอบสวน น.ส.กัญญภัศศ์ ยังคงให้การปฏิเสธ นอกจากยังพบว่า มีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 4 หมายจับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.