เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 มี.ค. ที่ จ.ฉะเชิงเทรา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำสถานที่ปิดประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และสถานที่ปิดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 โดยหมวด 4 ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ข้อ 17 ระบุว่า ห้ามผู้สมัครพรรคการเมืองหรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า “ใครห้าม แล้วใครพูด”

เมื่อถามว่า จากนี้ไปจะต้องมีการกำชับในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่ เขารู้อยู่แล้ว วันนี้นายกฯ มาในฐานะนายกฯ ไม่ได้มาหาเสียง ไม่ได้เอาสถาบันมาหาเสียง แล้วเธอไม่ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา มหากษัตริย์ เลยหรือไร ทุกคนรู้อยู่แล้ว”

เมื่อถามต่อว่า วันนี้มาจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอพรอะไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า “ผมก็พูดเหมือนทุกครั้ง สิ่งที่ขออันแรกคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และขอให้ประชาชน และขอให้สุขภาพร่างกายของผมแข็งแรง ที่จะทำงานต่อไปได้เพื่อประชาชน และให้ครอบครัวผมมีความสุขบ้าง ให้เขาปลอดภัย ที่สำคัญประชาชนต้องมีความสุขและปลอดภัยดีขึ้น นั่นคือสิ่งที่ผมตั้งใจมาตลอดชีวิต”

เมื่อถามอีกว่า ชาวบ้านอวยพรอยากให้เป็นนายกฯ ต่ออีก ถือเป็นกำลังใจที่จะทำงานต่อหรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถาม เพียงแต่ยิ้ม และขึ้นรถเดินทางกลับ.