“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค. 66 ไปแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) พบ ซีเรีย ทีมอันดับ 90 โลก วันที่ 25 มี.ค. และพบ ยูเออี ทีมอันดับ 70 โลก วันที่ 28 มี.ค. ในเรื่องรายชื่อผู้เล่นนั้น มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า ได้เกือบครบ 26 คนแล้ว รอดูอีกเล็กน้อย และจะประกาศออกมาเร็วๆ นี้ แน่นอน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาโน โพลกิง และทีมงาน จะเช็กฟอร์มนักเตะครั้งสุดท้าย จากศึกฟุตบอลไทยลีก สุดสัปดาห์นี้ รวมทั้งดูสภาพร่างกาย ก่อนจะประกาศรายชื่อ 26 คนออกมา ก่อนจะเข้าแคมป์ซ้อมวันที่ 20 มี.ค.

สำหรับรายชื่อนักเตะ แม้ยังไม่มีการประกาศทางการ แต่ก่อนหน้านี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้ข่าวว่า จะมี 2 แข้งเจลีก “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ จาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล และ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ จาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ร่วมทัพด้วย จะบินถึงไทยวันที่ 19 มี.ค. และเข้าแคมป์ตั้งแต่วันแรก 20 มี.ค.

ผลงานล่าสุดของ พี่เจ-น้องเช็ค ในการค้าแข้งญี่ปุ่น ยังไม่ได้โอกาสมากนักในเจลีก แต่ทั้งคู่ได้ลงสนามตัวจริงในเกมบอลถ้วย เลอแวง คัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ชนาธิป ลงเล่น 80 นาที และทำประตูได้ในเกมที่แพ้ ชิมิซึ เอส-พัลส์ 2-3 ส่วน สุภโชค นั้น การลงสนามมีเซอร์ไพร้ส์ ถูก มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือ จับไปเล่นวิงแบ๊กขวา ทั้งที่โดยปกติจะเล่นตัวรุก

มาโน โพลกิง กล่าวว่า ยินดีอย่างมากที่ได้เห็น ชนาธิป ทำประตู หวังว่าจะได้รับความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น และได้รับโอกาสลงเล่นมากกว่าเดิม ส่วน สุภโชค ที่ถูกจับเล่นวิงแบ๊กขวานั้น ทาง มาโน กล่าวว่า หากแผนการเล่นแบบเซ็นเตอร์แบ๊ก 3 คน สุภโชค ก็เป็นตัวเลือกที่จะลงเล่นวิงแบ๊กได้ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องคุยกับตัวนักเตะก่อนเป็นลำดับแรก และดูว่าทำผลงานตรงนั้นเป็นอย่างไร จากนั้นค่อยมาหาทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทีม

กุนซือช้างศึก กล่าวด้วยว่า มีแผนการเล่นของทีมชาติไทยมากกว่า 1 แผนอยู่แล้ว เช่นในชิงแชมป์อาเซียน 6 นัดแรก ใช้แผนหลัง 4 มาตลอด จนกระทั่งนัดชิงชนะเลิศทั้ง 2 เกม เปลี่ยนแผนมาใช้หลัง 3 สุดท้ายขึ้นอยู่กับเกมและแผนที่จะใช้ในแต่ละนัด.