การผนึกกำลังความมันในอีกหนึ่งศึกสำคัญแห่งปี ONE Fight Night 9 ซึ่งระดมขุนพลนักสู้จากนานาประเทศ เดินทางมาแสดงฝีมือต่อหน้าแฟน ๆ ชาวไทยที่เวทีลุมพินี ในศึกนี้มีคู่เอกเป็นการป้องกันเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต (135-145 ป.) ของ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” กับผู้ท้าชิงรายที่ 8 “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” จากอังกฤษ

โดยได้มีการเปิดเผยคู่มวยเพิ่มเติมระหว่าง “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” หนึ่งในนักมวยเอกจากค่ายแฟร์เท็กซ์ พัทยา จะเผชิญหน้าอดีตผู้ท้าชิง “ฟิลิปเป โลโบ” ที่ไฟต์ล่าสุดสะดุดเส้นทางแชมป์โลก ไม่อาจผ่านด่าน “ราชันฆ่าไม่ตาย” อย่าง “น้องโอ๋” ได้ จึงต้องกลับมาไต่บัลลังก์ครั้งใหม่ ด้วยการเจอกับ “เฟอร์รารี” ในศึกนี้

ด้าน “เฟอร์รารี” นักมวยหนุ่มวัย 25 ปี เปิดตัวไฟต์แรกใน ONE ด้วยการเอาชนะอดีตผู้ท้าชิงชาวจีน “หาน ซือ หาว” เมื่อเดือน ก.ย. 65 ก่อนจะมาพ่ายน็อกให้กับนักมวยหมัดหนักจากโปรตุเกส “ฟาบิโอ เรอิส” ในศึก ONE ลุมพินี 4 การเจอกับ “ฟิลิปเป” ไฟต์นี้ จึงถือเป็นการเรียกคืนศรัทธา และความมั่นใจว่านักมวยจากเมืองพัทยา จะมีเส้นทางในรุ่นแบนตั้มเวต มวยไทย ของ ONE ต่อไปอย่างไร

ขณะที่ “ฟิลิปเป” หนุ่มบราซิล วัย 29 ปี เคยเอาชนะนักมวยไทยถึงสองคนใน ONE ได้แก่ ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ และ รถเหล็ก พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ผลงานดังกล่าวส่งให้ “ฟิลิปเป” ได้ขึ้นชิงเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต จาก “น้องโอ๋” เมื่อเดือน มี.ค. 65 แต่ผลปรากฏว่า ผู้ท้าชิงชาวบราซิล ถูกราชันเจ้าบัลลังก์ส่งลงจากเวทีในยกที่ 3 จากการแข่งขันทั้งหมด 5 ยก

การพบกันระหว่าง “เฟอร์รารี vs ฟิลิปเป” จะจัดขึ้นในศึก ONE Fight Night 9 ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 22 เม.ย. 66 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) แฟน ๆ บ้านไกล สามารถรับชมได้ทางช่อง 7HD กด 35 ซึ่งจะรับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. ส่วนผู้ที่ต้องการมารับชมติดขอบสนาม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการรับชมการแข่งขัน สามารถจองบัตรเข้าชมได้ทาง Thaiticketmajor.com