เมื่อวันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ท.หาญพล รามด้วง รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองพัทลุง นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.73/2566 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2566 ความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืน กระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เข้าจับกุมตัวนายนครินทร์ หรือทองดี เพ็ชรแก้ว อายุ 26 ปี ได้ขณะหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 11 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนนำตัวส่ง พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุขแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง

สืบเนื่องจากเมื่อค่ำวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา นายนครินทร์ ก่อนบุกบ้านรัว .38 รวม 6 นัด ยิงนางสุภาพร เลิศไกร อายุ 40 ปี แม่ยาย ที่ไหล่ขวา ราวนมด้านซ้าย และแผ่นหลัง รวม 3 แผล และ น.ส.สุธารัตน์ เลิศไกร อายุ 23 ปี บุตรสาว อดีตภรรยานายนครินทร์ เพิ่งแยกทางกันได้ประมาณ 3 เดือน บาดเจ็บสาหัสทั้งสองราย ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างลอยนวล สอบสวนเบื้องต้น มุ่งประเด็นมาจากเรื่องความหึงหวง ฝ่ายหญิงไม่ยอมคืนดี หลังพยายามมางอนง้อขอคืนดีหลายครั้ง เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 9 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับก่อนเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น นายนครินทร์ ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องจากรับรู้มาว่าอดีตภรรยาไปมีแฟนใหม่ ทั้งๆ ที่เพิ่งแยกทางกันได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น เลยไปสืบจนพบว่า มีแฟนคนใหม่จริงๆ แต่ยังไม่ได้เข้ามาอยู่ในบ้านอย่างเปิดเผย ขณะเดียวกัน แม่ยายและอดีตภรรยา ไม่ยอมให้ตนไปเยี่ยมลูกที่บ้าน จนตนต้องไปพบลูกที่โรงเรียน แต่ก็ถูกแม่ยายและอดีตภรรยากีดกันไม่ให้พบลูกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความโกรธแค้นสะสมเรื่อยมา กระทั่งทนไม่ไหวเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น นำไปโยนทิ้งในป่าแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การเสียทีเดียว อยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป