จบลงไปแล้วกับ สัปดาห์ที่ 6 รอบ Regular Season ของศึกอีสปอร์ตตีป้อม “RoV Pro League 2023 Summer” ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท ถือเป็นสัปดาห์ที่มีเรื่องให้ต้องตะลึงถึง 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรก RoV ประกาศจัดแข่งรอบ Championship แบบออฟไลน์เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี เตรียมชมแบบใกล้ชิดที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 100 วันที่ 1-2 เมษายน 2566

อีกหนึ่งเรื่อง “เจ้าหมู” Bacon Time (BAC) ถูกหยุดสถิติไร้พ่ายเอาไว้ที่ 22 แมตช์ หลังพลาดท่าปราชัยต่อ “กระต่ายคลั่ง” eArena (EA) ด้วยสกอร์ขาดลอยเหลือเชื่อ 3-0 ทำเอาคนดูถึงกับตะลึงไปเลย ถือเป็นผลการแข่งขันที่ช็อกพอ ๆ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 7-0 เลยทีเดียว

สรุปตารางคะแนนหลังแข่งผ่านไป 6 สัปดาห์ Bacon Time ยังครองจ่าฝูง แม้จะแพ้ไปแล้ว ส่วนอันดับ 2 “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports (BRU) ที่สัปดาห์ก่อนพลาดท่าให้แก่ B Esports x Goldcity แต่ในสัปดาห์นี้กู้สถานการณ์เก็บแต้มจาก VCF และ TLN โกยแต้มไล่จี้ BAC เข้าไปติด ๆ ฝั่ง eArena ระเบิดฟอร์มโค่นเจ้าหมู รั้งอันดับที่ 3 อย่างสวยงาม

ด้าน “ค้างคาวสเปน” VCF ร่วงจากที่ 2 ลงมาเป็นที่ 4 หลังแพ้ให้กับ King of Gamers Club ที่ทำ Reverse Sweep รวมถึงพ่ายให้กับ Buriram United Esports 3-1 เกม ทำให้สัปดาห์ที่ 7 พวกเขาต้องเก็บแต้มให้ได้ หากไม่อยากพลาดตั๋วลุยรอบ Championship

และอีกหนึ่งทีมที่ไม่พูดถึงไม่ได้ B Esports x Goldcity (BGC) ที่สร้างความฮือฮาเก็บ Penta Kill ได้ถึง 3 ครั้งในสัปดาห์เดียวจาก BGC Bboss และ BGC Sharkz ในแมตช์ที่พบกับ PSG และ KOG จนเก็บ 2 แต้มเต็มขยับจากอันดับ 6 มาเป็นที่ 5 ไล่ตาม VCF มาติด ๆ ทำให้โอกาสในการลุ้นเข้ารอบ Championship ยังมีอยู่ หากพวกเขาอยากจะเข้ารอบก็ต้องเร่งทำคะแนน และแซง VCF ให้ทัน

ทาง “เหยี่ยวแดง” Talon เป็นอีกทีมที่ต้องการกำลังใจจากแฟน ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากพวกเขามีรั้งอันดับ 6 ถึงแม้จะเอาชนะ PSG มาได้ แต่ก็มาพลาดท่าให้กับปราสาทสายฟ้าไปด้วยสกอร์ 3-1 หากต้องการเข้ารอบ Top 4 พวกเขาต้องชนะทุกแมตช์ที่เหลือ 3-0 และต้องลุ้นให้ทีมอันดับ 2-4 ตัดแต้มกันเองเพื่อให้ตัวเองมีลุ้นอีกด้วย

อันดับที่ 7 “วัยรุ่นปารีส” PSG Esports ที่โดนทีมไฟแรงอย่าง BGC ปิดสกอร์ไป 3-1 แถมดันพลาดให้กับ TLN เอาคืนอีกด้วย จนตอนนี้ทำให้เส้นทางสู่รอบ Championship ของพวกเขาริบหรี่ลงเรื่อย ๆ

ทาง King of Gamers Club (KOG) ที่สามารถคว้า Reverse Sweep ได้จากแมตช์ที่พบกับ VCF แต่กลับมาพ่าย BGC ทำให้จมรองบ๊วยอันดับที่ 8

และอันดับสุดท้าย Evos x THAI FIGHT PATHUM (ETFP) ที่มีการเสริมผู้เล่นป่าอย่าง Kaito เข้ามา ดูเหมือนว่าพวกเขายังจูนกันไม่ติด โดยพ่ายให้กับ TLN และ EA ไป เป็นการยุติเส้นทางสู่รอบ Championship อย่างเป็นทางการ

สำหรับ Team of the Week สัปดาห์ที่ 6 มีรายชื่อดังต่อไปนี้
ตำแหน่ง Dark Slayer Lane ได้แก่ EA BASKUNG
ตำแหน่ง Jungle ได้แก่ BGC Bboss
ตำแหน่ง Mid Lane ได้แก่ BRU NuNu
ตำแหน่ง Support ได้แก่ EA TAOz
ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ได้แก่ EA Ligky

รอชมการชิงชัยสัปดาห์ที่ 7
วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เริ่มแข่งเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มแข่งเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

รับชมถ่ายทอดสด RoV Pro League 2023 Summer ได้ทาง
Facebook: Garena RoV Tournament, Garena RoV Thailand
Youtube: Garena RoV Thailand