กลับมาสร้างเสียงฮือฮาอีกครั้ง กับผลงานที่คนไทยไม่ควรพลาดกับ “SUKHOTHAI” | ร.ล สุโขทัย Short Animation ชิ้นล่าสุดจากช่อง BikMCTH ที่ดึงเกมสุดฮิตอย่างเกม “Minecraft” มาสร้างเป็นผลงานแอนิเมชั่นถ่ายทอดความเป็นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของเรือหลวงสุโขทัย เรือรบที่รับใช้ชาติและอยู่คู่กับน่านน้ำไทยมาอย่างยาวนานกว่า 35 ปี เพื่อเป็นการยกย่องและสดุดีทหารกล้ากองทัพเรือ

โดยช่อง BikMCTH ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.73 แสนคน ครีเอเตอร์สายเกมแนว Sandbox ที่มีผลงานสุดอลังการมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแอนิเมชั่นแนวอวกาศอย่าง GALACTIC WARS, MISSION TO MARS, INTERSTELLAR และ STARSHIP ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของช่อง BikMCTH ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับการสร้างสรรค์แอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของเรือเดินสมุทรและเรือรบได้อย่างกับราวมีชีวิตจริงอย่าง TITANIC, BRITANNIC, YAMATO หรือแม้แต่ LUSITANIA และ BISMARCK ที่ใครได้ชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาพที่ได้เห็นเป็นมากกว่าเกม แต่เป็นแอนิเมชั่นที่สมจริงด้วยภาพและผสมผสานกับซาวด์ได้อย่างลงตัว ครั้งนี้ช่อง BikMCTH ได้นำความชื่นชอบเรือรบและความถนัดนำมาสร้างเป็น Short Animation “SUKHOTHAI” เรื่องราวเกี่ยวกับเรือหลวงสุโขทัย ที่อยู่คู่กับน่านน้ำไทยมาอย่างยาวนาน ผ่านตัวเกม Minecraft และทำเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติที่น้อยคนนักที่จะได้เห็น แม้แต่ในหมู่ครีเอเตอร์ในสายเกม Minecraft เองก็ตาม และอยากให้ผลงานชิ้นนี้ สามารถเป็นอีกหนึ่งสื่อที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักกับเรือหลวงสุโขทัยมากขึ้น ผ่านภาพและเสียงจากงานชั้นนี้ โดยบอกเล่าเรื่องราวและประวัติที่น่าสนใจพร้อมประสิทธิภาพที่พร้อมรบทั้ง 3 ด้าน ทั้งบนน้ำ ใต้น้ำ และบนอากาศ ภายในเวลาเดียวกัน และถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรือรบที่มีความสามารถสูงในการป้องกันน่านน้ำในประเทศไทย

“บิ๊ก” เจ้าของช่อง BikMCTH ยังบอกอีกว่า “การที่ได้สูญเสียเรืออันล้ำค่าของกองทัพเรือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและน่าสลดใจ โดยเฉพาะในเรื่องของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ผ่านมา ผมจึงตัดสินใจสร้างเรือลำนี้ขึ้นมาในเกม Minecraft และจะให้เรือลำนี้กลับมาแล่นบนผืนน้ำอีกครั้ง โดยนำเสนอผ่านในรูปแบบแอนิเมชั่น 3 มิติ เพื่อเป็นการยกย่องแด่เรือหลวงสุโขทัย ที่ได้ทำหน้าที่ปกป้องน่านน้ำในประเทศไทย และลูกเรือทุกนายที่ได้ประจำการบนเรือลำนี้ รวมถึงให้เกียรติแด่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ผ่านมา”

นี่จึงเป็นแอนิเมชั่นที่คนไทยไม่ควรพลาด และร่วมย้อนกลับไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของเรือรบหลวงสุโขทัย ที่ถึงแม้วันนี้จะเป็นเพียงตำนาน แต่ยังคงเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยเสมอ และหนุ่มบิ๊กยังได้ทิ้งท้ายฉากจบที่ยิ่งใหญ่และสวยงามสมศักดิ์ศรี เพื่อเซอร์ไพร้ส์ผู้ชมทุกคนที่ชื่นชอบเรือไว้ในแอนิเมชั่น “SUKHOTHAI” นี้ด้วย

ชมได้ที่ https://bit.ly/OS_ShortAnimationSUKHOTHAI

สามารถชมคลิปอื่น ๆ ได้ที่ : https://www.youtube.com/@BikMCTH