ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีคนผลงานอย่างต่อเนื่อง สำหรับ  เนย-ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ นางเอกสายบู๊ ที่ตอนนี้มีผลงานละครโรแมนติกฟีลกู๊ด อย่าง “เกาะรัก กลหัวใจ”  ค่าย “ดาราวิดีโอ” ซึ่งกำลังครองใจแฟน ๆ  แถมยังขึ้นแท่นเป็นเจ๊ดัน หนุ่ม บลิว-วรพล จินตโกศล กับการมารับบทพระนางคู่กันเป็นครั้งแรกด้วย ล่าสุด ดาวต่างมุม ได้มีโอกาสไปเปิดใจสาวเนย ทั้งในเรื่องผลงานต่าง ๆ พร้อมเปิดมุมมองชีวิตในวงการ ความสำเร็จของนักแสดง และการปรับตัวในยุคโควิด-19 ระบาด รวมทั้งไม่พลาดเจาะลึกเรื่องหัวใจของสาวสวยคนนี้มาฝากกัน

Q : ถามถึงคาแรกเตอร์ “ฟากฟ้า” ต้องทำการบ้านตรงไหนเป็นพิเศษ สำหรับบทนี้บ้าง?

เนย : สำหรับตัว ‘ฟากฟ้า’ เป็นเวิร์กกิ้งวูแมน เป็นผู้หญิงสู้ชีวิต ภายนอกเข้มแข็ง ภายในอ่อนแอ แต่เขาจะไม่แสดงความอ่อนแอออกมาให้ใครเห็นเลย เพราะเขาต้องรับเป็นคนดูแลครอบครัว ดูแลรีสอร์ทบ้านมุกล้อมรัก เนยเลยต้องทำการบ้านเรื่องบท และทำคาแรกเตอร์ของตัวละครให้ดูจริงจัง มุ่งมั่นค่ะ

Q : ความยากของการแสดงเรื่องนี้คืออะไร?

เนย : สำหรับความยากเป็นเรื่องของการเก็บความรู้สึกอ่อนแอไว้ข้างในแล้วแสดงความเข้มแข็งออกมาภายนอกค่ะ และอีกโจทย์ที่ยากคือต้องเป็นคุณแม่จำเป็นด้วย เลยต้องทำการบ้านหนัก เพราะเนยยังไม่เคยเล่นกับเด็กแบบทั้งเรื่องมาก่อน แต่เรื่องนี้เราจะต้องอยู่กับน้องฟูกะ (ด.ช.พลวรรธน์ ลิมป์จันทรา) ซึ่งมารับบท ‘ปลาวาฬ’ เป็นหลานที่เราดูแลตลอดทั้งเรื่อง เนยก็เลยต้องทำการบ้านเพิ่มอย่างเวลาน้องฟูกะไปเรียนแอคติ้ง เราก็จะไปเข้าคลาสกับน้องด้วยในบางครั้ง เพื่อละลายพฤติกรรม ให้เรากับน้องรู้จักกัน สนิทสนมกันมากขึ้นค่ะ

Q : “ฟากฟ้า” มีความเหมือนหรือต่างจาก “เนย” ตรงไหนบ้าง?

เนย : คิดว่าจะมีคล้ายกับนิสัยของเนยในเรื่องของการแสดงความรู้สึกค่ะ เราเองก็เป็นคนไม่ค่อยชอบแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น ส่วนความต่างคือเราไม่เคยต้องเป็นคุณแม่จำเป็น ไม่เคยต้องเลี้ยงเด็ก อยู่กับเด็ก เรื่องตรงนี้เลยค่อนข้างไกลตัวจากเนยมาก ๆ ค่ะเลยต้องศึกษาเพิ่มเติมเยอะเหมือนกัน

Q : คาแรกเตอร์ “ฟากฟ้า” ทำให้ “เนย” ได้เรียนรู้ หรือพัฒนาตรงไหน เพิ่มขึ้นบ้าง?

เนย : จริง ๆ ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ เพราะตัวละครตัวนี้มีหลากหลายมุม เขาไม่ได้เข้มแข็ง และเขาก็ไม่ได้อ่อนแอเสียทีเดียว ดังนั้นคนดูจะได้เห็นทุก ๆ อารมณ์ของตัวละคร คือทั้งเข้มแข็ง อ่อนแอ อ่อนหวาน น่ารัก มีความอ่อนโยนของผู้หญิง ทุกอย่างรวมอยู่ในตัวละครตัวนี้ ซึ่งมันทำให้เราได้พัฒนาการแสดงของเราเพิ่มขึ้นในทุกทิศทางเลย

Q : การได้มาร่วมงานกับ “บลิว–วรพล” เป็นครั้งแรก เป็นยังไงบ้าง?

เนย : เนยประทับใจที่ได้ร่วมงานกับบลิวนะคะ เราไม่คิดว่าจะสนุกขนาดนี้ เป็นการทำงานกันครั้งแรก ที่เรารู้สึกว่าไม่เกร็งกันเลย ค่อนข้างลื่นไหลในทุกฉากที่เราเข้าฉากด้วยกัน เราแทบจะไม่เจอปัญหาอย่างการต่อไม่ติดเลย เพราะเราคอนเนกกันได้ตลอด ทำให้การทำงานสนุก อย่างฉากที่ต้องปะทะคารม หรือฉากเลิฟซีน เนยมองว่าทุกอย่างลงตัว เพราะเอเนอร์จี้เราพอ ๆ กัน ไม่มีใครยอมใคร คนหนึ่งใส่มามาก อีกคนก็จะใส่กลับไปมาก เป็นการร่วมงานที่สนุก เราทั้งคู่อินไปกับตัวละคร สมาธิเราจูนกันติดทุกอย่างเลยค่ะ

Q : มีฉากหวาน ๆ กุ๊กกิ๊กให้แฟน ๆ ได้ฟินมากน้อยแค่ไหน?

เนย : มีค่อนข้างเยอะค่ะ เพียงแต่ว่าในตอนเริ่มต้น อาจเป็นแบบคู่กัดกันก่อน ดังนั้นแฟนละครอาจจะต้องค่อย ๆ ลุ้นไปกับตัวละครคู่นี้ เพราะเขาจะค่อย ๆ พัฒนาความรู้สึก พัฒนาความสัมพันธ์ที่จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่พาไปสู่ความน่ารัก ความกุ๊กกิ๊ก ซึ่งจะมีให้เห็นแน่นอนค่ะ มีเยอะด้วย

Q : สิ่งที่ประทับใจที่สุดที่ได้มาแสดงเรื่องนี้ คืออะไร?

เนย : เนยประทับใจในเรื่องของการทำงาน ระหว่างนักแสดงกับผู้จัดอย่าง พี่หลุยส์ (สยาม สังวริบุตร) ซึ่งกำกับเรื่องนี้ด้วย ต้องชื่นชมพี่หลุยส์ว่าเป็นผู้กำกับที่แฟร์ และเปิดใจกับนักแสดงมาก ตลอดการทำงานพี่หลุยส์จะคอยถามว่าคิดอย่างไรกับตัวละคร โดยพี่หลุยส์ก็จะมีความคิดของพี่เขามาส่วนหนึ่ง พอมาฟังความรู้สึกจากเรา เราก็จะมาปรับจูนให้เจอกันตรงกลาง และพี่หลุยส์เป็นคนละเอียดมากค่ะ ความละเอียดของพี่เขาทำให้เราได้พัฒนาตัวเอง อย่างบางฉากเราคิดว่าเราจะแสดงออกประมาณนี้ แต่พี่หลุยส์ก็จะมีมุมที่เพิ่มเติม ทำให้เราพัฒนาอารมณ์ตัวละครออกไปได้อีก ทั้งที่เราคิดว่ามันไม่น่าจะไปได้ แต่มันไปได้ทำให้งานออกมาดีค่ะ

Q : คิดว่า “เกาะรัก กลหัวใจ” สำหรับมีเสน่ห์ตรงไหน และคิดว่าทำไมแฟน ๆ จึงควรดูเรื่องนี้?

เนย : เนยคิดว่า ละครเรื่องนี้เป็นละครฟีลกู๊ด ที่ไม่หนักจนเกินไป ไม่เครียดจนเกินไป ดูแล้วยิ้มตามได้ ดูแล้วผ่อนคลาย คือให้ความบันเทิง ได้ความผ่อนคลายไปในตัว อีกอย่างคือภาพในละครที่เราไปถ่ายทำกันมา ทั้งทะเล ธรรมชาติ ทุกอย่างสวยมาก ๆ เนยอยากให้ดูเลยจริง ๆ เพราะทะเลบ้านเราสวยงามมาก โดยเฉพาะเกาะคุ้ม จ.ตราด ที่เราไปถ่ายทำ อาจเป็นสถานที่ที่คนไม่ค่อยรู้จัก แต่บอกตรง ๆ เลยค่ะว่าสวยมาก ในช่วงที่ตอนนี้ทุกคนยังเดินทางไปไหนมาไหนไม่ได้ ก็จะได้มาเที่ยวทิพย์ไปพร้อมกับเราด้วย

Q : นอกจากความสนุก อยากให้คนที่ดู ได้ข้อคิดอะไร?

เนย : ให้ข้อคิดหลัก ๆ น่าจะเป็นเรื่องครอบครัว อย่างคน ๆ หนึ่งจะเติบโตมาเป็นคนแบบไหน ครอบครัวคือจุดเริ่มต้น และคือปัจจัยสำคัญที่หล่อหลอมให้คนนั้นแสดงออกมาในลักษณะต่าง ๆ อย่างในเรื่องของเด็กที่เติบโตมาด้วยการเห็นภาพ พ่อกับแม่ทะเลาะกัน ก็ส่งผลกระทบต่อตัวเด็ก และอีกเรื่องที่น่าจะเป็นข้อคิดได้อย่างชัดเจน คือการอนุรักษ์ธรรมชาติ การท่องเที่ยว เป็นอะไรที่อยากให้คนหันกลับมาสนใจมากขึ้น เพราะบ้านเมืองของเรามีธรรมชาติที่สวยงาม เราก็อยากจะให้คงความสวยงามของธรรมชาติเหล่านี้ไว้ ในละครเรื่องนี้จะพูดย้ำถึงคุณค่าของธรรมชาติ ของสิ่งที่เรามี แต่เราละเลยหรือมองข้ามไป ดังนั้นดูละครเรื่องนี้ น่าจะได้ข้อคิดที่ทำให้คนหันมาใส่ใจเรื่องธรรมชาติมากขึ้น

Q : ถามถึงเรื่องในวงการ อยู่วงการมากี่ปีแล้ว คิดว่าตัวเองเติบโตขึ้นจากวันแรกที่ได้เข้าในวงการยังไงบ้าง?

เนย : สำหรับเนยก็เป็นปีที่ 6 แล้วค่ะ จากวันแรกถึงวันนี้ ก็คิดว่าเติบโตและเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะนะคะ วันแรกที่เราเข้ามา เราหนักใจในหลาย ๆ เรื่องอย่างในเรื่องของการวางตัว ในเรื่องของการทำงานที่เราไม่มีประสบการณ์เลย พอวันเวลาผ่านมา มันเหมือนกับว่าเราได้เรียนรู้ และเราสามารถหาจุดที่ลงตัวให้กับตัวเองได้ อย่างเรื่องการวางตัวเราจะทำอย่างไรให้รู้สึกสบายและเป็นตัวเองได้มากที่สุด คือแรก ๆ ที่เรายังไม่ได้เข้าวงการบันเทิง เราเคยคิดว่าเมื่อเข้ามาแล้ว เราจะต้องทำตัวเหมือนใครไหม อะไรทำได้หรือไม่ได้บ้าง แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่า การเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด รวมถึงสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาจากวันแรกถึงวันนี้ คือเรื่องการทำงาน เราได้รับโอกาสที่หลากหลาย ทำให้เราได้พัฒนาตัวเองเพิ่มมากขึ้น อย่างตอนนี้เนยก็ได้รับโอกาสจากทางช่อง 7HD ให้ลองทำหน้าที่พิธีกร รวมถึงผู้ประกาศข่าว เป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน แต่ถือว่าเป็นอีกขั้นที่ทำให้เราได้เติบโตและพัฒนาตนเองเพิ่มมากขึ้นค่ะ

Q : มีมุมมองในเรื่องของการแข่งขันหรือการอยู่ในวงการยังไง?

เนย : ถ้ามองว่าเป็นการแข่งขันมั้ย เนยไม่ได้มองว่าเป็นมุมนั้นค่ะ แต่เนยมองว่าการอยู่ในวงการเราจะต้องไม่หยุดพัฒนาตนเองมากกว่า เหมือนกับว่าเราจะอยู่นิ่งกับที่ไม่ได้ เราต้องเพิ่ม เราต้องเติม อะไรที่เรายังขาด อะไรที่เรายังทำได้ไม่ดี เราต้องพัฒนา มันไม่ได้เป็นการแข่งขันกับคนอื่น แต่มันเป็นการแข่งขันกับตัวเราเองมากกว่าค่ะ

Q : คิดว่าความท้าทายในการเป็นนักแสดง คืออะไร?

เนย : จุดที่ยากที่สุดคือ ทำอย่างไรให้เราสามารถเข้าไปนั่งในใจคนดูได้ และเนยคิดว่านั่นคือเส้นชัยของนักแสดงสำหรับเนย และเป็นสิ่งที่ท้าทายที่สุด เพราะจากบทที่เราได้มา จากตัวละครที่เราเล่น เราจะทำอย่างไรให้ตัวละครตัวนี้สามารถเข้าไปนั่งในใจคนดูได้ เมื่อเขานึกถึงละครเรื่องนี้ นึกถึงตัวละครนี้ เขาจะนึกถึงเราค่ะ

Q : ในยุคที่ยังมีโรคระบาด ในฐานะนักแสดงปรับตัวในการทำงานยังไงบ้าง?

เนย : การปรับตัวจะเป็นแบบนิวนอร์มัล มากกว่าค่ะ คือระวังตัวเองเพิ่มขึ้น ด้วยอาชีพของเรา เราเจอคนค่อนข้างเยอะ ดังนั้นเราต้องป้องกันตัวเองเพิ่มมากขึ้น ด้วยอาชีพของเราที่เป็นนักแสดง บางครั้งจะต้องมีความใกล้ชิด ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันทั้งตัวเรา และผู้อื่น เราต้องดูแลตัวเองเพิ่มขึ้น หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ อย่าให้ขาด อย่างช่วงนี้ที่พักการถ่ายทำละคร เราก็เรียนรู้เรื่องต่าง ๆ และเตรียมตัวให้พร้อมหากมีการเปิดให้ถ่ายทำละครอีกครั้ง อย่างเรื่องการแต่งหน้า ก็จะเตรียมอุปกรณ์ส่วนตัวของตัวเองไว้ อะไรที่ทำด้วยตนเองได้ เราก็จะทำค่ะ

Q :  “นักแสดงที่ดี” ในความคิดของ “เนย” ต้องเป็นยังไง?

เนย : คำว่านักแสดงที่ดี สำหรับเนยคือต้องมีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์กับหน้าที่ของตนเอง เราเป็นนักแสดง สิ่งที่เราต้องทำเลย คือทำการบ้าน เราต้องอ่านบท เราต้องมีวินัยกับตนเอง เราต้องไปทำงานให้ตรงเวลา ทุกอย่างมันเชื่อมถึงกันและมันส่งผลกับเราโดยตรง ทั้งการทำงานร่วมกับผู้อื่น และการทำงานกับตัวเองค่ะ

Q : ความสำเร็จในวงการบันเทิง สำหรับ “เนย” คืออะไร?

เนย : ในมุมการเป็นนักแสดง ก็คือการได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจคนดู มันคือที่สุดแล้วค่ะ คือไม่อยากให้มองไปที่เรื่องเงินทอง รายได้ แต่คิดว่าในฐานะของนักแสดงคนหนึ่ง สิ่งที่สำเร็จที่สุดคือการเข้าไปอยู่ในใจคนดู มันจะเป็นตำนานของเรา แบบละครเรื่องนี้ผ่านไปกี่ปี ตัวละครนี้ คนดูก็ยังคิดถึงเรา อยากให้เป็นแบบนั้นค่ะ แบบเวลาผ่านไป 20 ปี คนพูดถึงละครเกาะรัก กลหัวใจ ขึ้นมา แล้วเขาก็ยังคิดถึงเรา เหมือนกับที่เรารู้สึกกับละครเรื่องอื่น ๆ ของช่อง 7 เอชดีที่ผ่านมา อย่างพูดถึงละครเรื่องนี้ จะคิดถึงพี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) หรือพูดถึงละครเรื่องนั้นแล้วคิดถึงพี่นุ่น (วรนุช ภิรมย์ภักดี) เนยอยากประสบความสำเร็จแบบนี้ค่ะ

Q : เวลาที่รู้สึกเหนื่อย กำลังใจสำคัญของเนยคืออะไร?

เนย : ครอบครัวและตัวเองค่ะ คือวันไหนที่เราเหนื่อยหรือว่าท้อ เราจะมองกลับไปที่จุดเริ่มต้น มองว่าวันนั้นอะไรเป็นส่วนในการตัดสินใจที่ทำให้เราเลือกที่จะเดินเข้ามาอยู่ตรงนี้ เราอยากเป็นนักแสดง เราหาโอกาสจนเราได้มาเป็นนักแสดง แล้วเราเกิดเหนื่อย เราท้อ เราจะมองกลับไปว่าวันนั้นเรามุ่งมั่นที่จะมาอยู่ตรงนี้มากเลยนะ แต่พอมาอยู่แล้ว เราต้องรักษา ต้องทำให้ดีสิ รวมถึงครอบครัวด้วยค่ะ ที่เป็นแรงผลักดันที่สำคัญมาก ทำให้เราเป็นเราในทุกวันนี้ เวลาเราท้อ เราจะมองไปที่คนข้างหลัง เรายังเป็นความหวังของใครอีกหลาย ๆ คน ดังนั้นเราต้องเดินไปข้างหน้าค่ะ

Q : สิ่งที่รู้สึกภูมิใจที่สุด คืออะไร?

เนย : สิ่งที่ภูมิใจที่สุด มีหลายเรื่องมากเลยค่ะ เรื่องใหญ่ ๆ เลยคือ การประกวดไทยซูเปอร์โมเดลค่ะ เพราะเป็นบันไดขั้นสำคัญ ในการนำมาซึ่งวันนี้ เป็นความภูมิใจที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเนยค่ะ

Q : ณ วันนี้ เวลาที่พูดถึงชื่อ “เนย ปภาดา” อยากให้คนคิดถึงอะไรมากที่สุด?

เนย : อยากให้ทุกคนคิดถึงผลงานของเราค่ะ อย่างพูดชื่อเนยขึ้นมา อยากให้เขาจำได้ว่าเราเคยเล่นละครเรื่องนี้นะ แค่นี้เนยก็ดีใจมาก ๆ แล้วค่ะ

Q : ตอนนี้เวลาว่าง งานอดิเรก สำหรับ “เนย” คืออะไร?

เนย : ทำอาหารค่ะ เพราะเดิมเป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว ตอนนี้พอมีโอกาสได้อยู่บ้านก็เลยจะทำอาหารแล้วอัดคลิปลงโซเชียลให้แฟน ๆ ได้ดูวิธีการทำอาหารง่าย ๆ ของเรา อย่างที่ผ่านมาลงในอินสตาแกรม มีทำสปาเกตตี, ลูกตาลลอยแก้ว ล่าสุดเพิ่งทำแกงส้มชะอมกุ้งค่ะ ส่วนใหญ่เนยจะชอบทำอาหารไทย เพราะสืบเนื่องมาจากที่บ้านคุณพ่อ คุณแม่ชอบทำอาหารทานเองค่ะ น้อยมากที่เราจะซื้ออาหารนอกบ้าน และทุกครั้งที่ทำอาหารคุณพ่อคุณแม่ก็จะเรียกเรามานั่งในครัว ถึงตอนนั้นเราจะยังทำอะไรไม่เป็น ทำไม่ได้ แต่เราก็ซึมซับจากสิ่งที่เห็นตอนนั้น พอเราออกมาใช้ชีวิตคนเดียวเราก็ลองทำ มันเป็นความชอบมาอยู่แล้วค่ะ

Q : มีเป้าหมายที่มองไว้ ว่าอยากทำให้สำเร็จในปีนี้บ้างมั้ย?

เนย : มีค่ะ กำลังมองหาธุรกิจ ที่อยากจะทำเพิ่มเติม เกี่ยวกับสุขภาพ ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูลและกำลังเล็งว่าจะทำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์แบบไหน เนยตั้งใจอยากทำให้สำเร็จและเปิดตัวได้ภายในปีนี้ค่ะ เพราะคิดว่าช่วงนี้เป็นเทรนด์ที่คนรักสุขภาพมากขึ้นด้วย รวมถึงสถานการณ์ของโรคระบาดที่เกิดขึ้น ทำให้คนหันมาสนใจดูแลสุขภาพตนเองเพิ่มมากขึ้น เนยคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มาก เลยอยากทำผลิตภัณฑ์สักอย่างขึ้นมา และอีกเรื่องที่อยากให้ประสบความสำเร็จมากคือละครเรื่อง เกาะรัก กลหัวใจค่ะ อยากให้แฟน ๆ ชื่นชอบค่ะ

Q : อัพเดทเรื่องหัวใจกันบ้าง?

เนย : ตอนนี้ก็มีคนเข้ามาพูดคุยเรื่อย ๆ ค่ะ เพราะเนยไม่ได้ปิดกั้นในเรื่องนี้อยู่แล้ว เราแยกระหว่างเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวค่ะ ดังนั้นมีคนเข้ามาก็ไม่ได้กระทบกับการทำงาน เพียงแต่ไม่ถึงกับการที่มีคนเข้ามาพูดคุยแล้วเราจะต้องขึ้นสถานะว่ามีแฟนหรืออะไรแบบนั้น ก็ยังค่ะ

Q : คนที่จะเอาชนะใจ “เนย” ได้ ต้องมีนิสัยยังไง?

เนย : ต้องเป็นคนที่เข้าใจ และยอมรับในตัวตนของเราค่ะ ทั้งนิสัยใจคอของเรา อาชีพการทำงานของเรา เพราะอาชีพการทำงานของเราเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความเข้าใจค่อนข้างเยอะ เราทำงาน งานของเราจำเป็นที่จะต้องมีความใกล้ชิดกับคนอื่น หรือการทำงานของเราที่ไม่เป็นเวลา เลิกดึกบ้าง งานเป็นพาร์ทสำคัญของชีวิตเนยเลย ดังนั้นคนที่จะเข้าใจเนยต้องเข้าใจในส่วนนี้ของเนยด้วยค่ะ

Q : ชอบคนที่อายุมากกว่า หรือน้อยกว่า?

 เนย : เนยชอบคนที่อายุมากกว่า และโตกว่าค่ะ เนยมองว่าคนที่โตกว่าเราเขาจะมีวุฒิภาวะมากกว่า และชี้นำให้คำปรึกษาเราได้ค่ะ

Q : สำหรับ “เนย”  ชอบคนที่เข้าหาเราก่อน หรือเป็นแนวลุยจีบก่อน?

เนย : จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เนยไม่กล้าเข้าไปหาใครก่อนค่ะ (หัวเราะ) คือเนยไม่ใช่คนสวยที่แบบว่าจะต้องรอให้ใครเข้ามาก่อนนะคะ แต่เนยอาจจะยังไม่เคยมีความรู้สึกที่เห็นใครสักคนแล้วแบบ อยากรู้จักเขาจังเลยมากกว่า ก็เลยยังไม่เคยเดินเข้าไปหาใครก่อน ส่วนหนึ่งคือเราทำงาน 7 วัน เราอยู่แต่แค่ที่กองถ่ายละคร เราไม่มีโอกาสที่จะออกไปเจอหรือทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ ในแวดวงอื่น ดังนั้นมันก็เลยจะเป็นแบบคนอื่นเริ่มเข้ามาทำความรู้จักกับเราก่อนมากกว่าค่ะ

Q : ในฐานะนักแสดง ที่มีแฟนคลับ แฟนละคร มีมุมมองต่อการมีแฟน  ถ้ามีแฟนจะเปิดตัวมั้ย และมองเรื่องการแต่งงานยังไง?

เนย : เนยคิดว่าจะเปิดตัวอีกทีก็คือเราเซย์เยสแล้ว คือตกลงแต่งงานแล้วเลยค่ะ ที่คิดแบบนี้เพราะว่าเนยเป็นคนค่อนข้างเซนสิทีฟกับเรื่องส่วนตัวด้วย คือเราเป็นคนที่ไม่ได้ตั้งใจปิด หรือเปิด อย่างในทางโซเชียลเราอาจจะไม่ได้ลงรูปคู่ ว่ากำลังคบหากับคนนี้อยู่ แต่ในชีวิตปกติประจำวันเราก็ไปไหนมาไหนด้วยกัน อาจมีคนเห็น เนยมองว่ามันเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ ถึงเราจะเป็นนักแสดงแต่เราก็เป็นมนุษย์ที่มีความรัก อะไรแบบนี้เป็นเรื่องปกติของคน เนยเชื่อว่าแฟนคลับค่อนข้างเปิดกว้างแล้วในเรื่องนี้ค่ะ

 Q : “ความรัก” ในมุมมองของเนย ในวันนี้เป็นยังไง?

เนย : เนยมองว่าความเข้าใจเป็นพื้นฐานสำคัญของความรักค่ะ การที่จะอยู่ด้วยกันได้นาน สิ่งสำคัญคือต้องมีพื้นฐานที่ความเข้าใจซึ่งกันและกัน ถ้าเราจะมีใครสักคนเข้ามาในชีวิต คน ๆ นี้จะต้องเป็นคนที่ซัพพอร์ตเรา ซัพพอร์ตในเรื่องของกำลังใจ ไม่ทำให้เราเหนื่อยกว่าเดิม ไม่บั่นทอนความฝันของเรา ต้องเป็นการคบหากันในรูปแบบที่ส่งเสริมกัน เข้าใจกันค่ะ

Q : พูดถึงอีกความรักคือแฟนคลับ มีอะไรประทับใจบ้าง?

เนย : เนยประทับใจมาก ๆ ค่ะ เราไม่เคยรู้เลยว่ามีคนรักเรามากขนาดนี้ กับบางเรื่องที่เราคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราทำแต่เขาให้ความสำคัญกับมันมาก ๆ ทั้งที่เราคิดว่ามันเล็กน้อยมาก แต่แฟนคลับจะรู้สึกว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเขา มันทำให้เรามีกำลังใจมาก ๆ อย่างตอนนี้เกาะรัก กลหัวใจ กำลังออกอากาศ ก็จะมีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ เข้ามาพูดคุยกันในไลน์กลุ่มแฟนคลับ มีการแอคทีฟกัน เวลาเราแชร์อะไร เขาก็พร้อมจะแชร์ต่อให้ พร้อมที่จะสนับสนุนเรา เป็นกำลังใจให้เรายิ่งอยากทำตรงนี้ให้ดียิ่งขึ้น ยิ่งอยากทำให้เขามีความสุขจากการได้เห็นผลงานของเรา ต้องขอบคุณทุก ๆ คนมากนะคะ กว่าที่เนยจะมาถึงจุดนี้ได้ ส่วนสำคัญมาก ๆ ก็คือกำลังใจจากแฟนคลับที่พร้อมสนับสนุนเนยมาตลอด

Q : ฝากผลงานอีกครั้ง รวมทั้งฝากความห่วงใย ถึงแฟน ๆ หน่อย?

เนย : เนยขอฝากติดตาม ‘เกาะรัก กลหัวใจ’ ทั้งตัวเนยเองในบทคุณฟากฟ้า รวมถึงนักแสดงทุก ๆ คน พี่หลุยส์ ผู้จัดและทีมงานทุกคนด้วยนะคะ ละครจะสนุกขึ้นเรื่อย ๆ จะมีปมต่าง ๆ มีจุดเปลี่ยน หลายเรื่องที่อาจจะคิดไม่ถึง บางคนอาจจะคิดว่าละครน่าจะเล่นไปเรื่อย ๆ แต่ความจริงไม่ใช่แค่เรื่อย ๆ แน่นอนค่ะ จะพีคขึ้นไปอีก ติดตามทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 เอชดี อยากให้มาติดตามกันจนจบเลยนะคะ และเนยอยากฝากความห่วงใยไปถึงแฟน ๆ ทุกคนนะคะ ช่วงนี้สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ค่อนข้างหนักหนา แต่ขอให้ทุกคนมีพลังใจที่เข้มแข็ง และมีพลังกายที่แข็งแรงนะคะ รักษาสุขภาพกันด้วย ขอบคุณมาก ๆ ที่เป็นกำลังใจให้เนยมาตลอดค่ะ

การพูดคุยครั้งนี้น่าจะทำให้ได้รู้จักตัวตนและความคิดของ “เนย-ปภาดา” มากยิ่งกว่าเดิม และด้วยความมีวินัยและใส่ใจในทุกบทบาท ก็เชื่อว่าแฟน ๆ จะได้ดูผลงานดี ๆ ที่กลั่นจากความตั้งใจสาวเนยอีกมากมายแน่นอน

เรื่อง : วันวิสาข์ ดอกเงิน