เมื่อวันที่ 6 มี.ค. จากกรณีที่ได้มีผู้นำเอาคลิปภาพวีดีโอ จากกล้องวงจรปิดไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ว่า เกิดเหตุวัยรุ่นใช้เอาอาวุธปืนไล่ยิงกัน ที่บริเวณหน้าร้านซ่อมจยย.แห่งหนึ่งในเขต ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งภาพเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกตกใจ ให้กับผู้ที่ชมคลิปนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทำให้มีผู้ได้บาดเจ็บ จากการถูกยิง  2 คนด้วยกัน

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่สถานที่เกิดเหตุตามคลิปภาพพบว่า เป็นร้านซ่อมจยย.ชื่อร้านเก้าแต้มช็อป ตั้งอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านเดียงตะวันตก โดยได้พบกับผู้ที่นำคลิปไปลงในสื่อโซเชี่ยล ทราบชื่อภายหลังว่าคือนายเอกภพ ปรึกสีดา อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเก้าแต้มช้อป หมู่ 3 ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งกำลังทำการซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ให้กับลูกค้า โดยนายเอกภพได้นำผู้สื่อข่าวไปดูสถานที่เกิดเหตุที่มีการใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน

โดยนายเอกภพ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.37 น. ของคืนวันที่ 5 มีนาคม 2566 ขณะเกิดเหตุตนกับคนในบ้าน กำลังพากันนั่งดูฟุตบอลอยู่ ปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ตนกับเพื่อนบ้านที่อยู่ด้วยกันได้ลุกออกมาดูหน้าบ้านพบว่ามีรถจักรยานยนต์ 2 คันมีชายวัยรุ่นนั่งซ้อนท้ายมาด้วยคันละ 2 คน เมื่อวัยรุ่นที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซต์มาจอดไว้หน้าร้านของตนแล้วได้พากันวิ่งหนี โดยมีชายคนหนึ่งเดินเข้ามา