‘ดร.ธนพล คงฤทธิ์’ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คราฟตันอินคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (KRAFTON, Inc.) ประกาศ PUBG Esports Thailand Roadmap 2023 พร้อมทุ่มทุนอัดฉีดเงินรางวัลมากกว่า 10 ล้านบาท

ดร.ธนพล เผยว่าในการแข่งขัน PUBG Thailand Sersies 2023 นั้น จะมีทั้งหมด 2 Phase และจะมีตั๋วเพียง 2 ใบเท่านั้น สำหรับเข้าร่วมรายการ PUBG Global Series ซึ่งมีเงินรางวัลรวมทั้งหมด 4,000,000 บาท รายการละ 2,000,000 บาท โดย อันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 600,000 บาท และรองอันดับที่ 1 จำนวน 300,000 บาท

นอกจากนี้ ดร.ธนพล ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ทาง PUBG จะมีทัวร์นาเมนต์ใหม่เพิ่มเข้ามาอีก คือรายการ PUBG Asia Super Cup เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จะมีทีมจากหลายประเทศทั้งจากใน SEA ญี่ปุ่น และ โซนโอเชียเนีย มีทั้งหมด 2 Phase ซึ่งมีเงินรางวัลรวมทั้งหมด 6,000,000 บาท โดยอันดับ 1-5 จากรายการ PTS จะได้โควตาเข้าร่วมทัวร์นี้ และอีก 2 ทีม จากช่องทางพิเศษ รวมทั้งหมด 7 ทีม จาก 24 ทีม ความพิเศษคือแต่ละทีมจะสามารถสะสมคะแนน PGC Point จากรายการ PTS เท่านั้น เพื่อร่วมลุ้นเข้าชิงแชมป์ในรายการ PUBG Global Championship

‘ดร.ธนพล คงฤทธิ์’ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คราฟตันอินคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (KRAFTON, Inc.)

โดย ดร.ธนพล ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า “การเพิ่มเงินรางวัลเป็น 10 ล้านนั้น และการเพิ่มทัวร์นาเมนต์ใหม่ PUBG Asia Super Cup เข้ามานั้น จะเป็น การช่วยผลักดันวงการ E-sport ไทย ให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น สามารถทำให้นักกีฬา E-sport เป็นอาชีพที่สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้จริงๆ