โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย จะเริ่มต้นเส้นทางการไล่ล่าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ซึ่งจะเริ่มดวบแร็กเกตกันในวันที่ 30 ส.ค. นี้ เพื่อสร้างผลงานคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการในปีเดียวกันให้ได้ ด้วยการเจอกับนักเทนนิสที่มาจากรอบคัดเลือก ในรอบแรก หลังมีการจับสลากประกบคู่กันไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ในรอบต่อ ๆ ไปมีงานหนักอย่าง มัตเตโอ แบร์เร็ตตินี จากอิตาลีรออยู่ นอจากนี้ยังมีคู่ต่อสู้อย่าง อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 4 ของรายการจากเยอรมนี และเจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์ 2020 รออยู่ในรอบรองชนะเลิศ

ด้าน ดานิอิล เมดเวเดฟ มือ 2 ของรายการจากรัสเซีย ซึ่งยังคงไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในชีวิต จะประเดิมรอบแรกด้วยการเจอกับ ริชาร์ด กาสเกต์ จอมเก๋าจากฝรั่งเศส ส่วน สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 3 จากกรีซ รอบแรกจะเจอกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอตแลนด์ อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2012 ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 114 ของโลก

แอชลีห์ บาร์ตี

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว แอชลีห์ บาร์ตี มือ 1 ของรายการ จะประเดิมรอบแรกด้วยการเจอกับ เวรา ซโวนาเรวา จอมเก๋าจากรัสเซีย ขณะที่ นาโอมิ โอซากะ มือ 3 ของรายการจากญี่ปุ่น แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว รอบแรกจะเจอกับ มารี บูซโควา จากสาธารณรัฐเช็ก โดยหากทั้งคู่ผ่านเข้ารอบต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะมีโอกาสเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ด้าน อารีนา ซาบาเลนกา มือ 2 ของรายการจากเบลารุส จะดวลกับ นินา สโตยาโนวิช ากเซอร์เบีย ในรอบแรก ด้าน แคโรลินา พลิสโควา นักหวดสาวเช็กมือ 4 ของรายการ จะประเดิมรอบแรกกับ แคทเธอรีน แม็คนัลลี จากสหรัฐ

เครดิตภาพ : AP