เรียกได้ว่ายังนิยมกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ Hogwarts Legacy ที่ล่าสุด ทำยอดขายทะลุ 12 ล้านชุดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ไม่แปลกที่เกมปังขนาดนี้ จะมีพวกที่ไม่หวังดีจะทำเกมเวอร์ชั่น “เถื่อน” หรือ “Crack” เกมออกมาให้ได้เล่นกันแบบฟรี แต่การเล่นเวอร์ชั่นเถื่อน ก็มาพร้อมความเสี่ยงที่ต้องแบกรับเช่นกัน

โดย GameRant สื่อเกมเจ้าดังได้เปิดเผยรายงานว่า ในตอนนี้เริ่มมีคนเจอ Malware และไฟล์หลอกต่างๆ ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะคนที่พยายามหาหรือดาวน์โหลดเกมเถื่อน Hogwarts Legacy นั้น มีโอกาสที่เสี่ยงสูงมาก

โดยกลเม็ดของเหล่ามิจฉาชีพนั้นคือ การแนบไฟล์แฝงอย่าง Trojan และ Adware ไปพร้อมกับตัวเกมที่ Crack เพื่อล้วงข้อมูลภายในเครื่องของผู้ที่ลงไฟล์นี้ใน PC หรือ หลอกให้ผู้เล่นลงข้อมูลส่วนเพื่อแลกกับการปลดล็อกคีย์เพื่อให้ได้ตัวเกมมา ซึ่งมีเสียงมาว่าตัวเกม Hogwarts Legacy เวอร์ชั่นนี้ “ลื่นกว่า” (เพราะไม่ได้ผ่าน Steam)

ซึ่งทาง GameRant ได้แสดงความเห็นต่ออีกว่า ผู้ที่มีโอกาสตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพมากที่สุด นั่นก็คือ ชาวเกมบางส่วนจงใจที่จะโหลดเถื่อนเกมนี้มาเล่น แต่ไม่อยากสนับสนุน J.K. Rowling ซึ่งเหล่า Hacker ก็เล็งเห็นและใช้ประโยชน์จากตรงจุดนี้มากยิ่งขึ้นไปอีก

ที่มา : GameRant