เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง น.ส.บุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาชีพนัดพบแรงงานใหญ่ “ได้คนตรงงาน ได้งานตรงใจ @ระยอง” จัดโดยจัดหางานจังหวัดระยอง หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน วิทยาลัยเทคนิคระยอง และเครือข่ายผู้ประกอบกิจการในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 24-25 ก.พ. 66 มี ว่าที่ ร.ต.ชูชีพ อรุณเหลือง ผอ.เทคนิคระยอง นายสนธยา กาลาศรี จัดหางานจังหวัดระยอง น.ส.สายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง นางนฤมล พนาสนธิ์ ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 17 ระยอง เข้าร่วม

ภายในงานมีกิจกรรมนัดพบแรงงาน โดยมีสถานประกอบการเข้าร่วมสัมภาษณ์งานสำหรับผู้ที่สมัครผ่านออนไลน์ 80 แห่ง และมีสถานประกอบกิจการเปิดรับสมัครทั้งผู้สูงอายุ พิการ ผู้พ้นโทษ และนักเรียน นักศึกษาด้วย และยังมีภาคธุรกิจท่องเที่ยวและงานบริการ ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ภาคใต้ ภาคเหนือ เข้าร่วมรับสมัครงานอีกด้วย โดยมีตำแหน่งงานว่างรวม 13,083 อัตรา รวมทั้งมีกิจกรรมสาธิตฝึกอบรมอาชีพอิสระ 20 อาชีพ สาธิตอาชีพแฟรนไชส์ อาชีพ Food Truck และนิทรรศการจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน และการจำหน่ายสินค้า OTOP

การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการโลกทัศน์และจุดประกายความคิดทางอาชีพ เตรียมความพร้อมให้นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง ผู้ว่างงาน กลุ่มคนพิเศษ ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ข้อมูลด้านอาชีพ ข้อมูลด้านการศึกษา ข้อมูลข่าวสารตลาดแรงงาน เพื่อวางแผนในการเลือกศึกษาต่อ เลือกประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสม และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต ได้ทราบข้อมูลการประกอบอาชีพที่หลากหลาย มีการเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระที่สนใจ พร้อมทั้งแนวทางการเริ่มต้นเป็นเจ้าของธุรกิจ

สนใจสอบถามได้ที่
สำนักจัดหางานจังหวัดระยอง 038-694023, 26, 28 และ081-7829191
วิทยาลัยเทคนิคระยอง 038-611192